Bùi Tín đừng hòng che đậy những mưu đồ đen tối, phản động

Trước những sự kiện lớn, các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, trên một số trang mạng xã hội lại xuất hiện những bài viết với nội dung xuyên tạc, phủ nhận và kích động, đi ngược lại lợi ích của nhân dân và dân tộc. Gần đây, Bùi Tín đã tung lên trang mạng “Baotiengdan.com” bài viết với tựa đề: “Tổng Bí thư, Quân ủy Trung ương tuyên chiến với toàn dân”, nhân sự kiện Bộ Quốc phòng tổ chức công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng (ngày 08/01/2018). Đây là một trong những bài viết phản động, thể hiện rõ mưu đồ đen tối.

Trước hết, chúng ta đều biết, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, nhất là với làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự phát triển của Internet trên tất cả các lĩnh vực, không gian mạng đã và đang trở thành vùng “lãnh thổ” mới có vai trò quan trọng của mỗi quốc gia. Bởi vậy, trong chiến tranh hiện đại, không gian mạng được coi là môi trường tác chiến thứ 5 gắn kết chặt chẽ với tác chiến trên không, trên bộ, trên biển và không gian vũ trụ. Tác chiến không gian mạng đã trở thành một phương thức tác chiến cơ bản, giữ vai trò quan trọng trong chiến tranh sử dụng vũ khí công nghệ cao. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã thành lập lực lượng tác chiến không gian mạng để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Thứ hai, tấn công qua mạng Internet đang trực tiếp đe dọa chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc của các nước trên thế giới nói chung, ở Việt Nam nói riêng. Thống kê của Cục An toàn thông tin và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam – Bộ Thông tin và Truyền thông, cho thấy chỉ riêng trong nửa đầu năm 2017 đã phát hiện 6.303 cuộc tấn công qua mạng Internet vào các hệ thống thông tin của Việt Nam, bao gồm 1.522 cuộc tấn công lừa đảo, 3.792 cuộc tấn công cài đặt phần mềm độc hại và 989 cuộc tấn công thay đổi giao diện. Sự cố đặc biệt nghiêm trọng là ngày 29/7/2016 xảy ra vụ tấn công mạng trên các website của Vietnam Airlines, làm ảnh hưởng hơn 100 chuyến bay và 20.000 hành khách. Điều này, đặt ra đối với các nước cũng như với Việt Nam yêu cầu cấp bách phải bảo đảm an toàn, an ninh hệ thống mạng.

Thứ ba, sau 20 năm kết nối mạng Internet toàn cầu, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ người sử dụng Internet thuộc tốp đầu của khu vực và thế giới. Theo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an, Việt Nam hiện có gần 50 triệu người sử dụng Internet, riêng facebook có khoảng 40 triệu tài khoản. Trên thế giới, mỗi ngày Facebook có khoảng 500 triệu bài viết xuất hiện, chưa kể hàng tỷ lượt trao đổi, bình luận. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành xác minh và điều tra gần 500 vụ việc liên quan đến tội phạm công nghệ cao nói riêng và tội phạm mạng nói chung…. Điều đó cho thấy, Internet và mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, Internet và mạng xã hội cũng ẩn chứa nhiều hiểm họa khó lường đối với người sử dụng, như: sự gia tăng các thông tin xấu độc gây tác động tiêu cực đến tư tưởng, nhận thức, dư luận xã hội, tạo sự hoài nghi, hoang mang, dao động, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ, đe dọa nghiêm trọng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Bởi vậy, thiết lập an ninh mạng để ngăn chặn những thông tin xấu độc, tạo “môi trường mạng” lành mạnh cho người sử dụng là việc làm tất yếu, có ý nghĩa hết sức quan trọng để bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

Thứ tư, mục tiêu nhất quán của các thế lực thù địch thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” đối với Việt Nam là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tiến hành chống phá ta một cách toàn diện, với nhiều thủ đoạn tinh vi, thâm độc. Trong đó, lợi dụng các trang mạng xã hội trên Internet để tuyên truyền xuyên tạc các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, thúc đẩy hình thành các tổ chức “xã hội dân sự” độc lập với cơ quan nhà nước nhằm thông qua “xã hội dân sự” để vận hành “cơ chế dân chủ”; lôi kéo, chuyển hóa quân đội, từng bước làm suy yếu và “phi chính trị hóa” các lực lượng vũ trang, làm cho quân đội mất phương hướng chính trị v.v… Đáng chú ý, mặt trận tư tưởng, văn hóa được các thế lực thù địch coi là “mũi đột phá”, hòng làm tan rã niềm tin, gây hỗn loạn về tư tưởng, từng bước chuyển hóa, xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa.

Từ những vấn đề nêu trên cho thấy, việc tổ chức, tăng cường lực lượng để bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống mạng, ngăn chặn có hiệu quả những thông tin xấu độc, làm “trong sạch” môi trường thông tin mạng cho người sử dụng và góp phần làm thất bại âm mưu chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam là vấn đề quan trọng, cấp bách hiện nay. Với lý do đó, Chính phủ quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng trực thuộc Bộ Quốc phòng, với chức năng đóng vai trò nòng cốt trong bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng; là lực lượng quan trọng tham gia bảo đảm an ninh, an toàn không gian mạng quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao và “diễn biến hoà bình” trên không gian mạng; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc trên cả đất liền, trên không, trên biển và không gian mạng.

Như vậy, điều mà Bùi Tín nêu ra là hoàn toàn vô căn cứ. Chắc hẳn mọi người đều không ngạc nhiên, bởi nói về sự kiện ra mắt Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng nhưng nội dung bài viết của Bùi Tín lại cố tình hướng lái sang các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự”, xuyên tạc, phủ nhận “sự lãnh đạo của Đảng, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo”, … với dụng ý xuyên tạc, kích động, lôi kéo nhân dân và quân đội chống lại chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Có lẽ, Bùi Tín và những kẻ chung suy nghĩ đều biết rõ rằng: cùng với sự thành lập và hoạt động của Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, cũng đồng nghĩa với sự ngăn chặn, đẩy lùi “sự tự tung, tự tác” của các thế lực thù địch trong lợi dụng Internet và mạng xã hội để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta, nhằm thực hiện “diễn biến hòa bình” đối với cách mạng Việt Nam. Bởi vậy, xuyên tạc việc thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng của Bùi Tín nhằm xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, gây sự hoài nghi, dao động trong nhân dân, chia rẽ quan hệ đoàn kết quốc tế, đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân. Đây thực sự là những mưu đồ đen tối, phản động, đi ngược lại với lợi ích đất nước, lợi ích nhân dân. Nhưng mưu đồ đen tối, phản động đó là không thể che đậy. Đến đây, câu hỏi “ai tuyên chiến với toàn dân”, hẳn đã có câu trả lời.

Nhận thức rõ mưu đồ đen tối, phản động của Bùi Tín và các thế lực thù địch, chúng ta phải hết sức tỉnh táo và đề cao cảnh giác để không mắc mưu và vô tình tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động, làm tổn hại đến lợi ích cá nhân, lợi ích dân tộc, nhất là trong truy cập, sử dụng Internet và mạng xã hội./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *