Cảnh giác với những luận điệu nói xấu Đảng, bôi nhọ lãnh tụ

Tuyên truyền, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch. Mới đây trên, trên trang blog Danlambao xuất hiện bài viết có tiêu đề: “xem cháu ngoan giở trò khỉ diễn tuồng Hồ Chí Minh”, ngày 16/12/2017 của kẻ với bút danh Le Nguyen đã đưa ra những luận điệu sai trái, thù địch, xuyên tạc lịch sử, xúc phạm đời sống tâm linh của dân tộc.

1. Le Nguyen cho dù đang đứng về phía ai cũng không thể như một kẻ vô đạo đức, vô đạo lý khi xúc phạm nhân cách Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những lời nói và sự đơm đặt, xỉ vả, đớn hèn. Le Nguyen đã tự nhận mình là kẻ đã biết về “nếp sống văn minh tiến bộ của thời đại tự do, dân chủ này”, “không ai có thể áp đặt chuyện thương ghét hay thần tượng cá nhân này hoặc cá nhân khác lên bất cứ ai”. Vậy mà chính Le Nguyen đã làm ngược lại khi áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác về sự tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh. Le Nguyen đã cố tình lờ đi sự thật là có hàng trăm triệu người ở Việt Nam và trên toàn thế giới dành sự ngưỡng mộ, tin yêu, kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tình yêu và sự kính trọng này đâu phải do ai bắt ép họ và nếu có muốn cũng không thể nào bắt ép được họ, và nếu có muốn cũng không thể nào bắt ép được họ.

2. Le Nguyen có viết mấy từ “tự do, dân chủ, nhân quyền” nhưng để khoe này nọ về sự hiểu biết của mình, nhưng lại dùng chân mình đá nó đi. Le Nguyen phải hiểu về sự tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam và những điều pháp luật cấm lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo vì mục đích xấu cũng như mọi biểu hiện mê tín, dị đoan. Như vậy, mọi người Việt Nam đều có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và chấp hành nghiêm pháp luật. Pháp luật không dung thứ mọi hành vi vi phạm, bất kể đó là ai. Dư luận cũng phê phán mọi biểu hiện mê tín, dị đoan. Truyền thống người Việt Nam luôn kính trọng, tôn thờ tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người đã khuất; tôn thờ các bậc hiền nhân, người có công lao với dân, với nước. Như vậy, với Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc mọi người thể hiện sự tôn kính, thờ phụng cũng là hợp với lẽ thường và đạo lý của dân tộc Việt Nam. Như vậy, Le Nguyen với những lời lẽ trong bài viết của mình, không chỉ xúc phạm phong tục thờ cúng của dân tộc Việt Nam, thóa mạ truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, dân tộc Việt Nam, mà còn bịa chuyện bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam.

3. Le Nguyen đưa ra những luận điệu “soi dọi lịch sử”, “trả lại sự thật cho Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam”, để “như nó vốn có”,…, nhằm góp thêm cho những thế lực thù địch điên cuồng chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là sự xuyên tạc trắng trợn, bóp méo sự thật lịch sử của nhân loại.

Từ những vấn đề trên đây cho thấy, những luận điệu của Le Nguyen trong bài viết là hoàn toàn bịa đặt, sai trái. Thiết nghĩa, Le Nguyen hãy tu nhân tích đức để thành người lương thiện và có ích cho xã hội./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *