Đằng sau sự xuyên tạc vụ án tham nhũng của Đốc Nguyễn

Ngay sau khi Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên án Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm nguyên là các lãnh đạo của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội tham ô tài sản. Lợi dung sự kiện này, Đốc Nguyễn và một số người khác đã tung lên mạng xã hội những bài viết xuyên tạc bản chất của sự việc.

Đốc Nguyễn và đồng bọn gọi đó là sự chống tham nhũng đi vào ngõ cụt; là chống tham nhũng có chọn lọc và chống tham nhũng bất công; xuyên tạc, bịa đặt, dựng chuyện, nhằm biến vụ án tham nhũng này thành cuộc chiến thanh trừng phe nhóm trong Đảng. Đây là một thủ đoạn cực kỳ trắng trợn, thâm độc của Đốc Nguyễn và các phần tử cơ hội, thù địch hòng gây nhiễu loạn thông tin, gây sự phân tâm trong xã hội, hạ uy tín của các cơ quan bảo vệ pháp luật và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đằng sau sự xuyên tạc vụ án tham nhũng thành chuyện thanh trừng phe nhóm trong Đảng của Đốc Nguyễn và các thế lực thù địch, không có gì khác mà chính là một thủ đoạn chính trị bỉ ổi, nhằm gây ra sự hoài nghi, làm giảm lòng tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước; đồng thời đích nhắm cuối cùng là xoá bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội.

Ở đây, cần khẳng định rằng bản chất của vụ án là xét xử hành vi vi phạm pháp luật của Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm chứ không có chuyện thanh trừng phe nhóm nào hết. Việc kiên quyết xử lý các cán bộ có chức quyền, nhưng vi phạm pháp luật có liên quan đến kinh tế, tài chính là một trong những hoạt động thể hiện quyết tâm đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Việc xử lý từng người thế nào, đến đâu, chịu án phạt gì đều theo tinh thần thượng tôn pháp luật, đúng người, đúng tội; có công thì ghi nhận, tạo cơ hội để sửa chữa, khắc phục sai lầm, khuyết điểm, có tội thì dù giữ cương vị gì cũng đều phải chịu án phạt theo khung hình phạt của pháp luật nhà nước.

Những bài viết xuyên tạc, bịa đặt, dựng chuyện biến một vụ án tham nhũng thành chuyện tranh chấp quyền lực, thành chuyện phe phái trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước không có gì khác mà chính là thủ đoạn mới, cực kỳ trắng trợn, thâm độc chống Đảng, Nhà nước của các phần tử cơ hội, thù địch. Những luận diệu xuyên tạc bản chất các vụ án tham nhũng, bôi nhọ, hạ thấp uy tín một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, dù thế nào đi nữa cũng không thể phủ định được kết quả và ngăn cản được ý chí, quyết tâm đấu tranh loại trừ tham nhũng đang trở thành phong trào hành động thống nhất của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Thực tế cho thấy, nhờ có ý chí và quyết tâm chính trị cao mà cuộc đấu tranh chống tham nhũng đã đạt được những kết quả rõ rệt, trở thành một phong trào và ngày càng đi vào chiều sâu. Kết quả đấu tranh chống tham nhũng trong thời gian gần đây đã góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào chủ trương, quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước đối với quốc nạn tham nhũng, lãng phí, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến’, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Chỉ có những phần tử cơ hội, bất mãn, mang tư tưởng thù địch với Đảng, Nhà nước, nhân dân, dân tộc Việt Nam như Đốc Nguyễn và các thế lực thù địch mới cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật, tung tin, dựng chuyện, phủ nhận kết quả đấu tranh chống tham nhũng, tội phạm của Đảng, Nhà nước. Những âm mưu và hành động thù địch của Đốc Nguyễn là đi ngược lại với sự phát triển của đất nước, lợi ích của nhân dân, chúng ta cần phải đấu tranh, phê phán, loại bỏ những luận điệu này./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *