Doanh nghiệp viễn thông sẵn sàng chống nghẽn mạng dịp Tết 2018

Các doanh nghiệp viễn thông lớn của Việt Nam cho biết đã chủ động tăng cường mạng lưới, bảo đảm không xảy ra nghẽn mạng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone – VNPT cho biết, VinaPhone sẵn sàng các phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong Têt Mậu Tuất 2018. VinaPhone đã huy động mọi nguồn lực chuẩn bị chu đáo các công tác kinh doanh, kỹ thuật, đồng thời sẵn sàng các đảm bảo an toàn thông tin, lưu thoát lưu lượng phục vụ khách hàng.

Tết Mậu Tuất, các mạng viễn thông có nghẽn? - Ảnh 1

Phó Tổng Giám đốc VinaPhone – VNPT cho biết, VinaPhone sẵn sàng các phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong Tết Mậu Tuất 2018.

Cụ thể, VinaPhone đã xây dựng để nâng cấp, đấu nối tăng cường năng lực mạng phục vụ Tết Nguyên đán năm nay. “Với hệ thống chuyển mạch, hiện nay hệ thống của VinaPhone có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu lưu lượng phục vụ dịp Tết. Trong trường hợp có đột biến, VinaPhone sẽ chủ động điều hành các đơn vị liên quan tăng kênh kết nối để lưu thoát lưu lượng”, ông Nguyễn Trường Giang khẳng định.

Đối với hệ thống mạng di động, VinaPhone thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán 2018; rà soát các khu vực có sự kiện lớn tại các tỉnh và thành phố tập trung lượng thuê bao cao để có phương án điều chỉnh cấu hình hoặc phát sóng lưu động.

Doanh nghiệp viễn thông sẵn sàng chống nghẽn mạng dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 2

Phía VinaPhone cho biết đã sẵn sàng bảo đảm thông tin dịp Tết Mậu Tuất.

Ngoài ra, VinaPhone cũng đã lên kế hoạch bố trí nhân lực (giao dịch viên, nhân viên kinh doanh, điện thoại viên) tại bộ phận giao dịch, tiếp xúc khách hàng, giải đáp khách hàng, thực hiện chăm sóc hỗ trợ hệ thống điểm bán lẻ/cộng tác viên để phục vụ khách hàng trong dịp nghỉ Tết.

Tương tự, đại diện Viettel cho biết, để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Viettel triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,… Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường. Bên cạnh đó, gần 220 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe. Phía Viettel cũng xác định đây là thời điểm người dùng có nhu cầu di chuyển nên đã rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, các thủ phủ tỉnh/huyện. Theo cơ sở dữ liệu phân tích hàng năm, các tỉnh được dự đoán sẽ có lượng khách hàng di chuyển đi nhiều nhất là Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh. Các tỉnh có khách hàng di chuyển đến nhiều nhất là Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, An Giang.

Nhân viên Viettel kiểm tra mạng lưới chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, thông tin từ MobiFone cho biết, hệ thống máy chủ của MobiFone có khả năng đáp ứng cho hơn 50 triệu bản tin nhắn trong 1 giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp Tết.

Đồng thời, trước xu thế tăng trưởng mạnh của nhu cầu sử dụng dịch vụ data, đặc biệt là sự phát triển của mạng 4G, MobiFone đã tiến hành mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet lên khoảng 200Gbps (tăng hơn 80% so với năm 2016) đảm bảo lưu thoát lưu lượng các dịch vụ data lớn.

Cùng với hạ tầng mạng lưới, các nhà mạng đều cho biết đã bố trí đội ngũ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng cũng như nhân sự kỹ thuật để theo dõi, giám sát mạng lưới, đặc biệt ở các điểm nóng, tập trung đông người trên toàn quốc, sẵn sàng triển khai giải pháp khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán.

Thực tế vài năm gần đây, việc nghẽn mạng trong những ngày lễ, tết là rất hiếm. Tuy nhiên, sự chuẩn bị kỹ lưỡng nói trên của các nhà mạng là không hề thừa, đặc biệt trong bối cảnh người dùng ngày càng sử dụng nhiều data để truyền dữ liệu./.

Theo: Baomoi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *