HỒ VĂN HẢI – GIEO GIÓ GẶT BÃO

HỒ VĂN HẢI – GIEO GIÓ GẶT BÃO

Thời gian qua, trên các trang mạng phản động trong và ngoài nước đã đăng tải nhiều bài viết phản động, tuyên truyền, kêu gọi chính quyền Việt Nam phải trả tự do cho Blogger Hồ Văn Hải. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng việc ông Hồ Văn Hải bị đưa ra xét xử với tội danh chống phá chính quyền nhân dân là đúng người, đúng tội, phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà nước ta đã tham gia kí kết.
Hồ Văn Hải đã từng tốt nghiệp trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau khi ra trường, thay vì đem tài năng của mình phục vụ đất nước thì Hải lại chọn cho mình một con đường không giống ai, chấp nhận bán rẻ lương tâm để lao vào hành nghề “dân chủ”. Hồ Văn Hải thường xuyên lên mạng tìm hiểu tin tức thời sự trong và ngoài nước, tìm hiểu về các trang mạng đăng tải nhiều bài viết tuyên truyền nói xấu, xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, Hồ Văn Hải tạo lập và sử dụng trang blog “bshohai” và trang facebook cá nhân “Drhohai” đăng tải và tán phát nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước nhằm mục đích chống phá chính quyền nhân dân, gây bức xúc trong xã hội.

Đài RFI kêu gọi trả tự do cho đối tượng phản động Hồ Văn Hải

Bên cạnh đó, Hồ Văn Hải còn tỏ ra là một kẻ lưu manh chuyên nghiệp khi lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước để soạn thảo và đăng tải nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, vu khống lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc đường lối chủ trương, chính sách, kêu gọi nhân dân tham gia biểu tình chống Formosa, tham gia phong trào bất tuân dân sự, không chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tẩy chay bầu cử HĐND các cấp…Theo đó, trong tổng số 75 bài viết đã được đăng tải trên mạng và tàng trữ trong máy tính của Hải, có 36 bài vi phạm quy định của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Trong đó, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP đã khẳng định:
Điều 5. Các hành vi bị cấm
1. Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích:
a) Chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo;
b) Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc;
c) Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định;
d) Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;
đ) Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm;
e) Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
2. Cản trở trái pháp luật việc cung cấp và truy cập thông tin hợp pháp, việc cung cấp và sử dụng các dịch vụ hợp pháp trên Internet của tổ chức, cá nhân.
3. Cản trở trái pháp luật hoạt động của hệ thống máy chủ tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”, hoạt động hợp pháp của hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
4. Sử dụng trái phép mật khẩu, khóa mật mã của tổ chức, cá nhân; thông tin riêng, thông tin cá nhân và tài nguyên Internet.
5. Tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền hợp pháp của tổ chức, cá nhân; tạo, cài đặt, phát tán phần mềm độc hại, vi-rút máy tính; xâm nhập trái phép, chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin, tạo lập công cụ tấn công trên Internet.
Với các hành vi vi phạm pháp luật không thể chối cãi, ngày 2/11/2016, Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành khám xét khẩn cấp phòng khám đa khoa Á Châu, phát hiện đối tượng Hồ Văn Hải đang sử dụng máy tính của phòng khám lên mạng internet thực hiện quyền quản trị blog bshohai và sử dụng facebook phát tán nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, vu cáo, nói xấu Đảng và Nhà nước. Chính vì vậy, ngày 1/2/2018, TAND thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Hồ Văn Hải mức án 04 năm tù, quản chế 02 năm tại địa phương sau khi mãn hạn tù, về tội Tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Có thể thấy rằng hành vi của Blogger Hồ Văn Hải đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng để tuyên truyền chống phá. Vì vậy, mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác, tỉnh táo, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng vào các hoạt động chống phá chính quyền nhân dân, gây mất an ninh trật tự.

Quỳnh Lê – Người con đất mẹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *