Màn kết bộ phim “Hoàng Đức Bình và những đồng bọn” sẽ chẳng có cảnh “hừng đông”

Những ngày qua, dư luận cả nước đang xôn xao về phiên tòa xét xử Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong với hai tội danh “chống người thi hành công vụ” và “tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”

Lê Quốc Quân và câu lạc bộ juventus

Bộ phim “Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong” cũng đã đi đến những cảnh quay cuối cùng. Sau bao nhiêu lùm xùm thì những gì đến cũng phải đến, sau khi tạm hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong phạm tội “chống người thi hành công vụ” và “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” thì ngày mai, phiên tòa sẽ lại diễn ra sau 12 ngày tạm hoãn làm cho nhiều người chờ đợi cái kết của nhân vật phản diện Bình – Phong lại thêm háo hức. Chúng ta sẽ không phải chờ đợi lâu hơn nữa để được tận mắt chứng kiến cái kết cho những gì đã diễn ra trong thời gian qua. Có lẽ 12 ngày tạm hoãn phiên tòa cũng đủ để đồng bọn của Bình và Phong diễn trò kiếm gạo và cũng để dân chúng hả hê chợt nhận ra không có bất cứ tên phản động nào không phải chịu hình phạt thích đáng cho những gì chúng gây ra. Đó là điều đáng nhẽ ra Bình, Phong… hay bất cứ ai tiếp tay cho “Việt Tân” và đồng bọn phải nhìn thấy trước.

Sẽ là sáo rộng khi chúng ta mãi nói về nhận thức pháp luật của những kẻ dễ dàng bán rẻ lương tâm, đạo đức, sự bình yên của quê hương, đất nước bởi những đồng tiền dơ bẩn. Thực tế hơn tất cả có lẽ đó những bản án và những hậu quả mà gia đình, người thân của những con người vì sự nhẹ dạ, cả tin  mà lỡ nhúng chân vào vòng lao lý như: Phong, Oai hay Bình… khi thời gian trả giá chỉ còn được tính bằng giờ. Và rồi, trước những mưu toan của những kẻ như Nguyễn Đình Thục, Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân… thì bản án đích đáng dành cho tội trạng của Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong vẫn là điều tất yếu như thể thời gian thì không ngừng trôi và mặt trời thì vẫn phải mọc đằng Đông vậy. Có chăng chỉ khác, mặt trời mọc hay lặn thì Bình, Phong cũng chẳng sẽ biết đằng nào. Dĩ nhiên, những thước phim cuối cho Bình và đồng bọn sẽ chẳng có cảnh “hừng đông” cho những kẻ cơ hội.

Theo: Thường dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *