Hoạt động xuyên tạc, bôi nhọ của tổ chức khủng bố Việt Tân!!!

Trong giai đoạn vừa qua, núp dưới vỏ bọc “dân chủ, nhân quyền”, tổ chức Việt Tân đang đẩy mạnh chiến dịch xuyên tạc, đả kích Việt Nam trên các phương tiện truyền thông thù địch ở nước ngoài và trên các trang mạng xã hội, nhằm thực hiện cuộc “Cách mạng màu” với âm mưu lật đổ chính quyền tại Việt Nam.

Vậy sự thật về tổ chức Việt Tân và những hành động đen tối của tổ chức này đã và đang tiến hành tại Việt Nam để người dân nhìn nhận rõ, không bị mắc mưu của chúng và đấu tranh lên án, hỗ trợ lực lượng chức năng nhằm bảo vệ nền an ninh trật tự của đất nước.
Tổ chức khủng bố “Đảng Việt Tân”, tên đầy đủ là Việt Nam canh tân cách mạng Đảng, tiền thân là “Mặt trận Quốc gia thống nhất giải phóng Việt nam”, được thành lập tháng 9/1982 tại Ubon, Thái Lan do Hoàng Cơ Minh làm Chủ tịch.
Trong giai đoạn cuối thập niên 80 của Thế kỷ trước, các phần tử cực đoan Việt Tân đã tổ chức và triển khai các chiến dịch “Đông Tiến”, xâm nhập về Việt Nam lập mật cứ tiến hành các hoạt động khủng bố gây rối, âm mưu lật đổ chính quyền Việt nam nhưng đều thất bại; Hoàng Cơ Minh bị ta tiêu diệt tháng 8/1987.
Hòn đá thăm dò gồm 51 tên trong chiến dịch Đông Tiến 1 thất bại, nhưng Hoàng Cơ Minh vẫn hò hét Đông Tiến, giải phóng VN để tiếp tục lòe bịp kiều bào sống xa quê hương. Ngày 7/7/1987, Minh dốc toàn bộ lực lượng gồm 150 tên lấy tên Đông Tiến 2 do Minh chỉ huy, địa điểm xâm nhập là miền Trung Trung Bộ.
Thế nhưng, Hoàng Cơ Minh cũng không ngờ là chúng đã bước vào thế trận giăng sẵn của lực lượng an ninh 3 nước Đông Dương. Trong suốt 40 ngày bị truy quét liên tục, toán quân còn lại của Hoàng Cơ Minh bỏ chạy vào bản Oc Son Khan, sát đồi không tên cũng bị lực lượng phối hợp 3 nước Đông Dương bắt sống.
Sau này khi bị bắt, những tên trong tổ chức đã khai ra sự thật về cái gọi là “Mặt trận” của Hoàng Cơ Minh với những hành vi tàn bạo, mất hết nhân tính của đội quân ô hợp này.
Hoàng Cơ Minh bị tiêu diệt, Kế hoạch Đông Tiến 2 đã bị xóa sổ hoàn toàn. Ảo vọng cuối cùng không chỉ dành cho Võ Đại Tôn, Lê Quốc Túy, Mai Văn Hạnh, Trần Văn Bá, Hoàng Cơ Minh mà còn là bài học, tiếng chuông cảnh tỉnh cho tất cả những kẻ nào còn có ảo vọng hão huyền, manh tâm chống lại Tổ quốc, phá hoại cuộc sống bình yên của dân tộc Việt Nam.
Từ khi ra mắt công khai đến nay, Việt Tân đã phát triển thành một tổ chức phản động nguy hiểm, các đối tượng cầm đầu Việt Tân phần lớn là những trí thức còn trẻ, có trình độ và có quan hệ rộng, có tư tưởng chống đối Cách mạng một cách cực đoan. Chiến lược chống phá của Việt Tân tương đối bài bản nên đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều thành phần trong xã hội, thông qua các hoạt động biểu tình bôi nhọ, xuyên tạc tình hình tại VN, đồng thời vận động các lực lượng chống VN trong chính quyền các nước, cũng như lợi dụng sự thiếu hiểu biết, sự thiếu thông tin của một số Việt kiều, người VN đang làm việc, học tập ở nước ngoài… nhằm tìm kiếm sự hậu thuẫn về tài chính, mở rộng và phát triển mạng lưới thành viên.
Anh Etcetera Nguyễn – Tổng thư ký Báo điện tử vietweekly.com nhận điịnh, nói một cách thẳng thắn đảng Việt Tân không được lòng các đảng phái ở hải ngoại bởi vì sự chuyển đổi của họ và những việc họ đã làm trong quá khứ những người trong cộng động mang tính chất khủng bố, họ làm chiêu thức mà những người trong cộng đồng không chấp nhận.
Các hoạt động bôi nhọ xuyên tạc của Việt Tân tập trung khai thác các vấn đề nhạy cảm liên quan lợi ích, an ninh chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ VN, những vấn đề đang tồn tại trong nước như nạn tham nhũng, khiếu kiện, những sơ hở thiếu sót trong chính sách của Nhà nước ta, kích động số dư luận trong nước bất mãn với đường lối, chính sách của ta, nuôi dưỡng các mầm mống chống đối chế độ, tiến tới kích động các hoạt động biểu tình, bạo loạn. Việt Tân đẩy mạnh khai thác vấn đề Biển Đông, phát động các chiến dịch tuyên truyền “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam” đẩy Chính phủ VN vào thế bị động nhằm mở đường cho kế hoạch công khai hóa tại VN.
Nhà báo Nguyễn Văn Minh – Phó trưởng Ban Bạn đọc và CTV, Báo QĐND cho biết,  sự chống phá của Việt Tân có từ lâu, từ ngay sau ngày giải phóng. Trong giai đoạn đổi mới gần đây được sự hậu thuẫn của lực lượng nước ngoài họ tiến hành các hoạt động chống phá một cách bài bản, tinh vi hơn họ tập trung vào giới trẻ. Một trong những thủ đoạn mà chúng ta thấy rất rõ là  lợi dụng các cuộc tụ tập gây rối tuần hành dưới cái mũ là biểu tình chống Trung Quốc và gần đây nhất là biểu tình vì môi trường vì biển đảo nhân sự kiện cá chết ở miền Trung.
Tuy nhiên, nhóm tụ tập biểu tình trở nên lạc lõng ngay giữa các trung tâm thị thành, người dân không lạ gì những con người đang hô hào dân chủ, đa nguyên này bởi cái gọi là “nhân cách”, “đạo đức” của họ ngay tại nơi sinh sống ai cũng biết và cũng hiểu. Thế nên, họ cũng chỉ như những con rối mua vui một lúc nào đó cho dân qua đường mà thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *