BLOGGER PHẠM ĐOAN TRANG VÀ GIẢI THƯỞNG HOMO HOMIN

 Ngày 14/2/2018, Blogger Phạm Đoan Trang đã được trao giải thưởng Homo Homini năm 2017 của tổ chức nhân quyền People In Need, trụ sở tại Praha, Cộng Hòa Czech. Đây là giải thưởng thường niên được trao cho những cá nhân có những hoạt động “đặc biệt” trong lĩnh vực nhân quyền. Tuy nhiên, trên thực tế thì những đóng góp của Blogger Đoan Trang về vấn đề “nhân quyền” ở Việt Nam lại khiến chúng ta phải giật mình và ngao ngán.

                          Đài phản động RFA cổ xúy cho các hoạt động chống phá của Đoan Trang

Blogger Phạm Đoan Trang tên thật là Phạm Thị Đoan Trang, sinh năm 1978 trong một gia đình trí thức tại Hà Nội. Ngay từ khi còn nhỏ, Đoan Trang đã được gia đình tạo điều kiện cho ăn học để trở thành người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, chính Đoan Trang đã từ bỏ cơ hội đó và chấp nhận bán rẻ lương tâm của bản thân để tham gia hành nghề “dân chủ”. Trong đó, Phạm Đoan Trang đã tham gia vào trung tâm Voice của ông bầu Trịnh Hội ở Philippine. Đây thực chất chính là “cánh tay nối dài”, gây quỹ cho tổ chức khủng bố Việt Tân ở hải ngoại.

Trong khoảng thời gian này, Đoan Trang đã được tổ chức khủng bố Việt Tân đưa ra nước ngoài huấn luyện, đào tạo về phương pháp đấu tranh bất bạo động nhằm phục vụ cho ý đồ chống phá lâu dài. Để đánh bóng tên tuổi và lấy lòng tổ chức, Đoan Trang đã tham gia hình thành lên cái gọi là “Mạng lưới blogger Việt Nam”, đồng thời vận động các chính khách phương Tây gây áp lực, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Nguy hiểm hơn, Đoan Trang còn lợi dụng các vấn đề phức tạp về chính trị – xã hội như: khai thác bauxite Tây Nguyên, về chủ quyền biển đảo, lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo trắng trợn về thực trạng dân chủ, nhân quyền ở nước ta.

Sau một thời gian ở nước ngoài, Đoan Trang đã trở về nước với vai trò “Chân rết” của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Việt Nam với tuyên bố “hùng hồn” sẽ đấu tranh thúc đẩy cho cái gọi là “xã hội dân sự” ở Việt Nam. Blogger Phạm Đoan Trang đã có cuộc gặp với các cá nhân, tổ chức nước ngoài như: Ủy ban nhân quyền của Thượng viện Canada và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Tom Malinowski. Tại những cuộc gặp gỡ và phỏng vấn này, Đoan Trang đã liên tục xuyên tạc, bóp méo về tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam và kêu gọi các chính phủ các nước gây sức ép với nước ta, buộc nước ta phải trả tự do cho các đối tượng chống đối, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Có thể thấy rằng việc tổ chức nhân quyền People In Need trao giải thưởng nhân quyền Homo Homini năm 2017 cho Blogger Phạm Đoan Trang là hành động hết sức nực cười. Điều đó đã cho thấy giải thưởng này chỉ là cách cổ xúy cho những đối tượng lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để tiến hành các hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, chúng ta cần phải đấu tranh lên án giải thưởng lố bịch này.

Tổng Hợp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *