Đây là cách linh mục giáo phận Vinh hưởng ứng tết an toàn, tiếp kiệm

Tôi đã thực sự mừng khi đọc những dòng đầu tiên của Stt. Nhưng sau đó là sự thất vọng kèm theo sự tức giận về thái độ mà một vị chủ chăn của Giáo phận Vinh đang thực hiện để hưởng ứng lời kêu gọi tổ chức tết an toàn, tiết kiệm của giới chức địa phương.

Xưa nay chuyện một số Lm Giáo phận Vinh ngoa ngôn và hợm hĩnh thì không còn bàn cãi nhiều. Trong số họ cũng có nhiều kẻ bất chấp pháp luật và làm điều gì tùy thích. Và những tưởng họ sẽ chừa ra một khoảng thời gian để im lặng, để sống cho mình và cho những người khác, nhất là bà con giáo dân.

Nào ngờ, kể cả khi tết đến Xuân về thì họ vẫn cố nhồi nhét, tiêm nhiễm vào đầu con chiên của mình những luồng tư tưởng độc hại, tầm bậy và không đáng có. Họ đã cố tình xen vào những lời kêu gọi tích cực những luồng tư tưởng thiếu thiện cảm với chính quyền. Và stt nói trên đã nói rất rõ điều cần nói.

Đúng là Việt Nam hiện nợ công tương đối cao, nhưng nếu tính nợ công cao nhất vẫn là nước Mỹ với bình quân 60.000 USD/ người (tương đương 1,3 tỷ đồng/người) , “Dân đi làm thuê cho cả thế giới”. Nhưng xin thưa tiết kiệm đâu phải là để trả nợ cho nhà nước (?), càng không phải để người dân Việt Nam thôi không đi làm thuê cho thế giới nữa. Lí do thứ hai được minh họa rất rõ tại nhiều xứ đạo. Thử hỏi, nếu không làm thuê cho thế giới thì bộ mặt các xứ đạo sẽ ra sao? Và đâu chỉ dân Việt Nam đi làm thuê cho thế giới, mà ngay cả những quốc gia phát triển họ cũng sẵn sàng làm thuê cho cả thế giới kể cả ở Việt Nam người nước ngoài đến làm thuê cũng rất nhiều, nếu điều đó giúp cho họ có lợi nhuận và chu toàn cuộc sống.

Còn lí do (3), (4) thì hoàn toàn thiếu thuyết phục. Nó hoàn toàn không liên quan đến chính sách tiết kiệm. Đó là chưa nói 2 lí do này thực chất là 1, cùng nội hàm, ý nghĩa với nhau (Không có dân chủ nhân quyền thực sự cho người dân; Đàn áp và bỏ tù oan vô tội vạ những người yêu nước). Và cho đến nay, chưa một quốc gia nào dám cho người dân của họ được dân chủ thực sự bởi nó đồng nghĩa với tình trạng vô chính phủ. Khi đó, quân đội – Công an dù đông đảo, hùng hậu đến mấy e cũng khó lòng giữ chế độ. Số lượng những kẻ được cho là “yêu nước” nhưng thực chất là lợi dụng lòng yêu nước kia bị bắt không thể nói là cao.

Việc cố tình kéo vào “động cơ” hai lí do không có mối liên hệ, tính liên quan nào vì thế cho thấy rất rõ thái độ của vị Linh mục được biết hiện là Quản hạt Cửa Lò kiêm quản xứ Tân Lộc, Phường Nghi Tân, Tx Cửa Lò, Nghệ An. Linh mục Phan Sỹ Phương hiện là Trưởng bản hỗ trợ nạn nhân Formosa và có tên trong đoàn tham dự điều trần về nhân quyền được Tiểu ban Nhân quyền Quốc hội Úc tổ chức vào ngày 7/11/2018 vừa qua.

Nguồn: TRÙNG DƯƠNG (VN quê hương tôi)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *