Mục sư hay tên lừa bịp đội lốt tôn giáo

Từ năm 2013 đến nay, Nguyễn Trung Tôn, được biết đến là Mục sư Đạo Tin lành, đã sử dụng vỏ bọc của mình để tuyên truyền vô số luận điệu bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước, xuyên tạc lịch sử dân tộc, lời lẽ mang nội dung chống phá thể chế chính trị tại Việt Nam rất cực đoan.

Nguyễn Trung Tôn, kẻ xảo trá trắng trợn có quá trình hoạt động cực đoan mạnh mẽ và nhận hỗ trợ kinh phí từ các tổ chức phản động lưu vong.

Nguyễn Trung Tôn sinh ngày 2/9/1971, trình độ học vấn 7/10. Cha đẻ là Nguyễn Trung Mạnh (1926), làm nông dân; mẹ đẻ Lê Thị Vạn (1931); có vợ và 3 người con: Nguyễn Trọng Trung Nghĩa, Nguyễn Thị Thanh Thủy và Nguyễn Trung Khải Hoàn. Trong số 3 người con, Nghĩa hiện đc tổ chức Việt Tân đài thọ sinh sống tại Philippin cũng có nhiều hoạt động chống phá mượn danh nhân quyền giống như Tôn.

Quá trình hoạt động chống phá của Tôn rất tích cực, móc nối với nhiều đối tượng phản động cực đoan khác, đồng thời nhận hỗ trợ thường xuyên từ tổ chức phản động Việt Tân.

Năm 2002, Tôn tham gia Đạo Tin lành.

Năm 2005 – 2008, Tôn liên tục có những hoạt động nhằm gây sự chú ý của phía nước ngoài như: Tham gia ghi danh “Khối 8406” do Nguyễn Văn Lý – tên phản động ngỗ ngược cầm đầu, trong đó có cả Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân; tham gia ghi danh vào “Hội đồng liên tôn”…

Tôn đã móc nối được với Hồ Thị Bích Khương, cùng nhau thu thập các tài liệu trong nước cung cấp cho nước ngoài nhằm chống chính quyền Việt Nam, đồng thời hỏa động mạnh mẽ trong lĩnh vực tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc, chống phá. Dù đã có vợ, và là Mục sư đạo Tin lành nhưng Tôn vẫn có quan hệ bất chính và sống như vợ chống với Khương.

Năm 2010, Tôn và Khương bị Công an tỉnh Nghệ An bắt và Tòa án Nghệ An tuyên phạt 2 năm tù giam, 2 năm quản chế với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam”.

Năm 2013, sau khi ra tù, Tôn móc nối với Nguyễn Văn Đài, tham gia “Hội anh em dân chủ”, đồng thời lôi kéo được một số đối tượng tham gia như Nguyễn Văn Tráng, cựu sinh viên Đại học Hồng Đức, và Lưu Văn Kiều ở Quảng Nam.

Ngày 30/7/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Tôn trong vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Được biết, con trai cả của Tôn, Nguyễn Trọng Trung Nghĩa cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền, chia sẻ quan điểm bất mãn, chống đối chính quyền Việt Nam, lợi dụng nhân quyền để xảo biện cho các luận điệu xuyên tạc và vu khống của mình đối với Đảng và chính quyền Việt Nam.

Từ nhỏ, Nghĩa đã được tổ chức Việt Tân tạo điều kiện sinh sống tại Philippine. Nghĩa nhập cảnh ngày 25/7/2012, sống cùng một số đối tượng phản động tích cực như Lê Phong Các, Trần Hoàng Hậu, Trịnh Hữu Long, Nguyễn Anh Tuấn, v.v… tại trụ sở tổ chức Sáng kiến thể hiện lương tâm người Việt hải ngoại (VOICE) – tổ chức ngoại vi của khủng bố Việt Tân.

Nguyễn Trọng Nghĩa thường xuyên tham gia phát biểu tại các diễn đàn nhân quyền, luận điệu quen thuộc là đấu tranh vì tự do Việt Nam, tự do nhân quyền và tự do cho cha hắn, kẻ đã bị xử lý về tội Hoạt động nhằm lật đổ chống chính quyền nhân dân.

Chân dung Nguyễn Trung Trọng Nghĩa

Trên trang facebook cá nhân của mình, Nghĩa chia sẻ nhiều luận điệu xuyên tạc, phủ nhận lịch sử như: “Cách mạng Tháng 8 là ăn may, giải phóng miền Nam là không cần thiết”.

Trong khi dân tộc ta đã chịu bao đau khổ, hy sinh, mất mát, chiến đầu kiên cường, hàng triệu đồng bào đã hy sinh anh dũng cho công cuộc giải phóng dân tộc, cho hòa bình, tự do, thống nhất ngày hôm nay, để chúng ta được sống trong bình yên, hạnh phúc như ngay lúc này, mà có kẻ lại ngông cuồng cho rằng đó là “không cần thiết”?

Thiết nghĩ mỗi con người Việt Nam đều mang trong mình lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần tự tôn dân tộc, biết ơn và tự hào về những gì cha ông ta đã làm được và sẵn sàng cống hiến hết mình để dựng xây nên một đất nước đẹp giàu, hùng mạnh, tiếp bước cha anh. Vậy mà có những kẻ như con kền kền chỉ chực chờ xâu xé, trục lợi, bán nước bán dân, cổ súy cho hoạt động chống lại lợi ích dân tộc, làm tay sai cho giặc mà lại ngông cuồng, tráo trở tự xưng mình là con dân Việt Nam, là người đấu tranh cho nhân quyền, cho tự do Việt Nam? Thật hỗn xược hết sức.

Thiết nghĩ, tất cả các tôn giáo trên thế giới này, Thiên Chúa giáo, Phật giáo hay Đạo Tin lành đều luôn hướng con người đến những điều tốt đẹp, lương thiện và nhân ái. Vậy mà có kẻ dám xưng mình là Mục sư nhưng lại có lời lẽ ngông cuồng, ngạo mạn, dục tính che mờ đạo lí, sống vong ơn bội nghĩa, bán nước hại dân. Chúa liệu có dung thứ cho kẻ xảo trá như vậy?

Chắc chắn những kẻ như vậy phải trả giá xứng đáng. Và với Tôn, việc bị bắt tạm giam chờ xét xử hẳn là sự cảnh tỉnh cho các đối tượng đã và đang có ý định hoạt động chống nhà nước, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc Việt Nam./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *