Bùi Tín – Kẻ xuyên tạc lịch sử

BÙI TÍN – KẺ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ

Tin từ BBC Tiếng Việt, và dẫn lời của Bùi Tín, một kẻ vong nô lỡ thời hiện đang định cư ở Pháp (Bùi Tín nguyên là sỹ quan Quân đội, từng giữ đến cương vị Phó Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân) đánh giá về sự kiện “cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968” như sau: “năm 1968 trong các lãnh đạo Hà Nội không có đồng nhất về trận Tết Mậu Thân”.


Để minh chứng cho mớ suy diễn vô căn cứ của mình, Bùi Tín đã dựng chuyện các nhà lãnh đạo của Việt Nam thời đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp do không tán thành chủ trương mở chiến dịch Mậu Thân nên họ “đã bị bố trí đi nước ngoài chữa bệnh”?!.
Bỏ qua những tiểu xảo của phóng viên BBC dắt mũi Bùi Tín vào mê trận đã dựng sẵn, nhưng những gì Bùi Tín trả lời là không thể chấp nhận. Thật không ngờ, những câu trả lời hỗn láo kia lại phát ra từ một kẻ từng khoác áo nhà báo.
Thực tiễn lịch sử đã chứng minh: Đến cuối 1967, cách mạng miền Nam đã giành được những thắng lợi quan trọng cả về chính trị, quân sự. Quân và dân ta vẫn giữ vững và phát huy mạnh mẽ thế chủ động trên chiến trường. Về phía Mỹ, đưa chiến tranh cục bộ trong phạm vi miền Nam đến đỉnh cao, chúng đã bị tổn thất nặng nề về quân sự và chính trị, chiến lược và chiến thuật.
Tháng 12/1967, Bộ Chính trị họp và quyết định mở cuộc tổng công kích và tổng khởi nghĩa nhằm giáng một đòn sấm sét vào ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ. Nghị quyết của Bộ Chính trị đã được Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa III họp vào tháng 1/1968 thông qua và trở thành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đó là Nghị quyết “Anh dũng tiến lên, thực hiện tổng công kích và tổng khởi nghĩa, giành thắng lợi quyết định cho sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước”.
Hội nghị đã đánh giá âm mưu và những thất bại của đế quốc Mỹ trong chiến tranh cục bộ và nhận định hiện nay “điểm cơ bản của tình hình vẫn là ta đang ở thế thắng, thế chủ động và thuận lợi, địch đang ở thế thua, thế bị động và khó khăn”.
Trên cơ sở phân tích toàn diện tình hình ta và địch, Trung ương Đảng hạ quyết tâm “chuyển cuộc chiến tranh cách mạng của nhân dân ta ở miền Nam sang một thời kỳ mới, thời kỳ tiến công và nổi dậy giành thắng lợi quyết định”. Nhiệm vụ trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ở cả hai miền Nam Bắc là thực hiện cuộc tổng tiến công và nổi dậy trên toàn miền Nam, giành một thắng lợi chiến lược mới.
Như vậy, không có sự bất đồng nào trong Bộ Chính trị về chủ trương mở cuộc tiến công và nổi dậy năm 1968 mà chủ trương này đã được Bộ Chính trị lúc bấy giờ bàn thảo và thông qua từ lâu. Việc Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa III nhận định đúng tình hình và chủ trương chiến lược chính xác, sáng tạo và táo bạo đã đưa đến cuộc tổng tiến công và nổi dậy đồng loạt Tết Mậu Thân 1968, giành thắng lợi hết sức to lớn, góp phần quyết định làm phá sản chiến lược “chiến tranh cục bộ” của đế quốc Mỹ ở miền Nam./.

Nguồn: Người con đất Mẹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *