Lo không “rận chủ”?

Luôn mồm rêu rao rằng mình làm “dân chủ” không vì tiền mà vì quyền lợi của người khác, cống hiến không vì bất kì điều gì. Thế nhưng khi một con rận giám ẵm trọn số tiền nước ngoài tài trợ mà không “campuchia” thì y như rằng tiểu sử, quá trình hoạt động chống chính quyền nhân dân, các mối quan hệ … của chú rận đó sẽ được đồng loại của mình tung lên mạng một cách chi tiết nhất. Và cũng có một thực tế đó là kể từ khi tham gia vào nghề “rận chủ” thì cuộc đời nhiều “con rận” đã “sang trang”, từ những kẻ khố rách áo ôm, lăng loàn, đầu đường xó chợ trở nên có của ăn của để, tiền bạc tiêu rủng rỉnh, không biết số tiền đó chúng đào đâu ra, rồi còn tiền chúng phân phát cho người dân để lừa phỉnh, kích động họ khiếu kiện…Chúng biện minh rằng tiền từ người dân Việt Nam ở hải ngoại, từ các nhà hảo tâm, thử hỏi có người nào ngu đến nỗi sống xa nhà, làm việc cật lực để kiếm tiền mà đem ném tiền cho lũ vô học như chúng, và không có nhà hảo tâm nào ngáo đến nỗi chi tiền tiếp tay cho một lũ họ đã thấy rõ là phản động, trong khi họ còn rất nhiều kênh làm từ thiện. Chỉ có một nguồn tiền duy nhất đó là từ là các thế lực thù địch với Việt Nam, mà trong đó Mỹ là tên cầm đầu (qua các đời tổng thống Mỹ vẫn chưa bao giờ nguôi dã tâm “xâm chiếm” Việt Nam, chỉ là bằng cách này hay cách khác, và trong thời điểm hiện tại thì cách giới cầm quyền nước này chọn đó là “diễn biến hòa bình”, sử dụng tuyên truyền phá hoại tư tưởng để lật đổ chế độ một nước không theo Mỹ và đó cũng là cách “rận chủ” đang làm)
Tuy nhiên, “nguồn tài trợ chính” này cũng đang trở nên hạn hẹp dưới sự cai quản của Donald Trump. Cụ thể, ông Trump đã công bố đề xuất ngân sách trị giá 4.400 tỷ USD cho tài khóa 2019. Theo đó ngân sách của cho năm tài khóa 2019 đề xuất cắt giảm ngân sách cho các chương trình dân chủ gần 40%, tức từ 2,3 tỷ đô la Mỹ trong năm tài khóa 2016 và 2017 xuống còn 1,4 tỷ đô la. Đề nghị này còn đề xuất một khoản cắt giảm 60% cho Quỹ bảo trợ dân chủ quốc gia, từ 170 triệu đô la Mỹ được phân bổ trong năm tài khóa 2016 và 2017 còn 67,2 triệu đô la.
Thông tin tên trên tất nhiên không nhận được sự ủng hộ của “giới rận chủ”, các “con rận” đã liên tiếp lên tiếng phản kháng. Đơn cử như người đứng đầu “tổ rận” Freedom House. ông Michael J. Abramowitz đã bày tỏ sự lo ngại rằng “Những đề xuất cắt giảm hỗ trợ cho dân chủ của Chính phủ Mỹ sẽ gây hại cho tình hình dân chủ và an ninh trên toàn cầu”. Theo Chủ tịch của Freedom House, chiến lược An ninh Quốc gia của chính phủ Mỹ được công bố vào tháng 12 năm 2017 đã nhấn mạnh rằng chương trình dân chủ là công cụ tốt nhất của Hoa Kỳ để tăng cường an ninh và kinh tế bằng cách giúp xây dựng các đối tác bền vững, ổn định. Ông Abramowitz nhấn mạnh rằng các chương trình dân chủ, chỉ chiếm 0,05% ngân sách liên bang, là những khoản đầu tư có hiệu quả về mặt chi phí cho mục tiêu của chính phủ về thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng.
Dù thế nào thì quyết định đã được người đứng đầu nhà trắng đưa ra sẽ không được rút lại, “phong trào dân chủ” được tung hô bấy lâu tới đây sẽ thế nào? các “nhà dân chủ – rận chủ” của chúng ta liệu rằng có còn hoạt động tích cực như trước khi mà nguồn tiền đang trở nên eo hẹp? tất cả sẽ có câu trả lời trong thời gian tới.
Nguồn: danoan.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *