Ném lựu đạn vào đại sứ quán Mỹ rồi tự sát

Chính phủ Montenegro hôm 22-2 cho biết một người đàn ông đã ném lựu đạn vào tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Podgorica trước khi tự sát.

Thông báo trên tài khoản Twitter, chính phủ Montenegro cho hay vụ việc xảy ra ngay sau nửa đêm 21-2 (giờ địa phương) và kẻ tấn công chưa rõ danh tính đã tự kết liễu mạng sống bằng một thiết bị nổ.

Ngay trước đó, người này ném một thiết bị nổ khác từ ngã tư gần trung tâm thể thao trong khuôn viên Đại sứ quán Mỹ.

Cũng theo thông báo trên, nhiều khả năng đó là lựu đạn và cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Quá trình nhận dạng kẻ tấn công đang diễn ra.

Ném lựu đạn vào đại sứ quán Mỹ rồi tự sát - Ảnh 1.

                                           Cảnh sát phong tỏa khu vực quanh Đại sứ quán Mỹ. Ảnh: AP

Phóng viên ảnh của hãng tin Reuters tại Podgorica cho biết xe cảnh sát đã phong tỏa con đường dẫn đến Đại sứ quán Mỹ, đồng thời cho biết thêm không thấy hư hại gì. Cũng không có thương vong nào được ghi nhận.

Ngay sau vụ tấn công, Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân nước này nên tránh xa khu vực nói trên trước khi có thông báo mới.

Ném lựu đạn vào đại sứ quán Mỹ rồi tự sát - Ảnh 2.
Xe cảnh sát tại hiện trường sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AP, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các viên chức đại sứ quán đang làm việc với cảnh sát để xác định kẻ tấn công và kiểm tra sự an toàn của tất cả mọi nhân viên. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công.

Một nhân viên bảo vệ gần hiện trường cho biết anh ta có nghe thấy hai tiếng nổ. Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt và thi thể kẻ tấn công được đưa đi.

Xuân Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *