BIỂU TÌNH TẠI NGHỆ AN: YÊU CẦU CHO HỌC SINH LÀ NGƯỜI CÔNG GIÁO ĐƯỢC ĐI HỌC THÊM MIỄN PHÍ.

Chiều ngày, 23/02/2018, hàng chục giáo dân theo chỉ đạo của Linh mục quản xứ Đăng Cao, Đinh Văn Minh, đã vác gậy, gộc, liềm,… đến cổng trường tiểu học Diễn Đoài, Diễn Châu, Nghệ An để tấn công nhà trường. Mục đích tạo áp lực cho học sinh giáo dân trong xứ đi học thêm buổi 2 miễn phí.

Một số lương dân quanh trường ra can ngăn thì bị các giáo dân đánh bằng gậy, liềm, ném đá gây bị thương nhiều trường hợp.


Hiện công an và chính quyền địa phương đang triển khai nhằm ổn định tình hình, tránh gây xung đột giữa hai bên lương giáo và công giáo
Sự việc cụ thể như sau:
Năm 2018, trường tiểu học Diễn Đoài triển khai cho học phụ huynh học sinh đăng ký học buổi thứ 2 nhằm bổ sung kiến thức cho các em (học tăng cường). Theo quy định, bậc tiểu học học 1 ngày 1 buổi trong chương trình giáo dục. Những ai không đăng ký học buổi 2 thì học một buổi như bình thường nhưng linh mục Đinh Văn Minh quản xứ Đăng Cao đã yêu cầu cho các bậc phụ huynh không đăng ký học, không nộp tiền, nhưng các em đi học buổi 2 tại trường. Dẫn đến các em học sinh khác trêu chọc các em bên giáo là “không biết xấu hổ, không đóng tiền cũng đi học ké”
Khiến các em bên giáo tổn thương tâm lý nặng nề, vừa muốn đi học, vừa muốn bỏ. Nhà trường hiện vẫn tạo điều kiện để các em đi học, song song đó đang xin ý kiến cấp trên.

Tuy nhiên, Chiều 23/02/2018, một số em học sinh là người giáo dân bị phụ huynh bắt đi học nhưng không vào lớp. Lợi dụng việc đó, Linh mục Minh đã chỉ đạo giáo dân vác gậy gộc lên trường tấn công với lý do “nhà trường không cho học sinh công giáo đi học”

Nguồn tham khảo: Công Dân Mạng

One thought on “BIỂU TÌNH TẠI NGHỆ AN: YÊU CẦU CHO HỌC SINH LÀ NGƯỜI CÔNG GIÁO ĐƯỢC ĐI HỌC THÊM MIỄN PHÍ.

  • 24 Tháng Hai, 2018 at 10:49 sáng
    Permalink

    Làm gì cũng phải tôn trọng pháp luật. Đăng kí học thì hãy học sao làm điều càn quấy gây aplực cho nhà trường, mất trật tự hơn hết các em nhỏ bị tổn thương.

    Reply

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *