Nhìn nhận bản chất của Pháp Luân Công

Nếu nhìn bề ngoài thì hoạt động của những người tập Pháp Luân Công là tập các bài khí công dưỡng sinh của Pháp Luân Công tại công viên, vườn hoa nơi có đông người tụ hợp. Pháp Luân Công được biết đến vì những người tập Pháp Luân Công tại Trung Quốc như là một nạn nhân của sự đàn áp bởi chính quyền Trung Quốc. Những người tập Pháp Luân Công đều trả lời rằng Pháp Luân Công không có tổ chức, hoạt động không theo tổ chức, không ghi danh, ai thích tập thì tập không tập thì thôi…..đó là hoạt động bề ngoài.
Những gì mà chúng ta biết được về Pháp Luân Công hầu hết là thông tin một chiều do chính phía những người tập Pháp Luân Công cung cấp. Tuy nhiên trên thực tế thì Pháp Luân Công đã có rất nhiều hiệp hội Pháp Luân Công, tổ chức Pháp Luân Công. Trong khi Trung Quốc đã xem Pháp Luân Công là tà đạo, đã phát lệnh truy nã Lý Hồng Chí, với chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt các thông tin trên internet thì hiện nay các hoạt động của Pháp Luân Công tại ngoài đất nước Trung Quốc không hề ảnh hưởng gì đến đất nước này. Ngược lại Pháp Luân Công lại đang truyền bá mạnh mẽ tại Việt Nam, điều này gây ra một tâm lý ghét Trung Quốc sẽ tạo điều kiện cho các thế lực thù địch chia rẽ dân tộc thứ mà chúng vẫn gọi là “Phe thân Trung” hay “Phe thân Mỹ”, là một nguy cơ dẫn đến mất ổn định chính trị tại Việt Nam.

Khi Pháp Luân Công bị cấm hoạt động tại Trung Quốc, giáo chủ Lý Hồng Chí sang Hoa Kỳ thành lập tổng hội Pháp Luân Công và tổ chực này dưới danh nghĩa Nhân Truyền đi truyền bá Pháp Luân Công khắp thế giới, hiện nay đã thành lập trên 80 hiệp hội, tổ chức Pháp Luân Công trên thế giới. Về mặt truyền thông riêng trang Epoch Time hoạt động trên 34 quốc gia và 19 ngôn ngữ, tại Việt Nam trang Epoch Time là Đại Kỷ Nguyên, trang này có đến 11 triệu lượt theo dõi. Những người tập Pháp Luân Công đang tích cực đi quảng cáo Pháp Luân Công, lôi kéo cải đạo Phật tử, đối với những người đã theo Pháp Luân Công họ sẵn sàng bỏ công việc, bỏ văn hóa tín ngưỡng truyền thống, đồng thời nghiêm túc thực hiện bất nhị pháp môn, đăng các hình ảnh mang tính khuếch chương thanh thế nhằm thực hiện hiệu ứng số đông. Sử dụng một hệ thống truyền thông dày đặc với vài chục trang web, fanpage tạo ra các câu truyện liên quan đến vấn đề tâm linh, mê tín, triết lý nhân sinh quan Phật giáo, hình ảnh Phật giáo để thu hút sự quan tâm của người đọc, rồi quảng cáo, phát tờ rơi, mở điểm luyện công, dụ dỗ người khác tập Pháp Luân Công.

Học viên Pháp Luân Công hoạt động dưới hình thức khí công dưỡng sinh tại các công viên, vườn hoa, khu đông người và cả tại gia đình. Số lượng học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam đã rất đông có mặt tại trên 30 tỉnh thành và đang phát triển với tốc độ rất nhanh tại Việt Nam. Pháp Luân Công giả danh Phật Pháp đang đi tuyên truyền một hệ thống mê tín dị đoan, thần thánh hóa bản thân giáo chủ Lý Hồng Chí, cải đạo Phật Tử và xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng truyền thống của dân tộc Việt Nam. Sự Phát triển của Pháp Luân Công có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của đất nước bởi người tập Pháp Luân Công chỉ tin vào một hệ thống lý thuyết mê tín dị đoan do Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công tuyên truyền và dành quá nhiều thời gian cho việc tập luyện, chưa kể các thời gian đi rải truyền đơn, tham gia vào các hoạt động ngầm của Pháp Luân Công. Pháp Luân Công sử dụng một hệ thống truyền thông tuyên truyền sai sự, mang tính chất lừa đảo.

Pháp luân công là loại ương uơng chẳng phải là đạo, cũng chẳng phải thể thao, cũng chẳng là tổ chức chính trị… Nhưng lại muốn len vào đạo, thể thao và cả chính trị. Đã là đạo thì không làm chính trị. Là thể thao cũng không phải chức năng. Mà đã làm đạo và thể thao thì không thể biết gì chính trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *