Chúa có dạy LM Đinh Văn Minh coi thường pháp luật?

Trong thời gian vừa qua đã có rất nhiều người dân đặt ra một câu hỏi rằng phải chăng ở Việt Nam đang có tự do tôn giáo “quá trớn”. Dẫn đến rất nhiều đối tượng cho rằng mình có chút chắc sắc thì thích làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói. Điển hình phải kế đến các đối tượng như LM Đặng Hữu Nam, LM Nguyễn Ngọc Nam Phong, LM Nguyễn Đình Thục, LM Nguyễn Văn Lý… Thường ngày các đối tượng này luôn mở miệng là giáo dục giáo dân phải sống tốt đời đẹp đạo thế nhưng tất cả các hành động của bọn linh mục này chưa thấy mang lại điều gì tốt đẹp cho đất nước,  cho người dân mà ngược lại làm cho đời sống người dân khó khăn, đạo đức suy đồi, giáo dân vi phạm pháp luật.

Một vụ việc cụ thể như hôm 23/2/2018, dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt, xúi giục của Linh Mục Đinh Văn Minh quản xứ Đăng Cao thì hàng chục giáo dân đã mang gậy gộc, liềm, dao đến tấn công trường tiểu học Diễn Đoài, Diễn Châu, Nghệ An. Ý đồ của nhóm giáo dân này là để gây áp lực buộc nhà trường cho học sinh giáo dân trong xứ đi học thêm 02 buổi miễn phí. Nhiều người dân sống bên cạnh trường thấy bất bình ra can ngăn thì bị đánh trọng thương.

Nguồn gốc của sự việc được bắt đầu khi trường tiểu học Diễn Đoài cho phụ huynh học sinh đăng ký học buổi thứ 2 nhằm bổ sung kiến thức cho các em học sinh. Theo quy định của nhà nước thì bậc tiểu học học 1 ngày 1 buổi trong chương trình học. Những ai không đăng ký học thì học 1  buổi như bình thường. Ngay sau đó Linh mục Đinh Văn Minh đã bắt các giáo dân có con em đi học tiểu học ở Diễn Đoài là không đăng ký học, không đóng học phí nhưng vẫn bắt các em đi học buổi 2 tại trường.  Biết chuyện, một số học sinh khác đã trêu chọc các em bên giáo là “không đóng tiền cũng đi học ké”,… khiến nhiều em bên giáo tổn thương tâm lý, vừa muốn đi học và muốn bỏ. Trước tình hình trên, nhà trường vẫn để các em tiếp tục đi học và đang xin ý kiến của cấp trên.

Chiều 23-2-2018, một số em học sinh bên giáo bị phụ huynh bắt đi học nhưng không vào lớp. Lợi dụng việc đó, linh mục Đinh Văn Minh đã chỉ đạo giáo dân vác gậy gộc lên trường tấn công nhà trường với lý do nhà trường không cho học sinh bên giáo vào lớp.

Đúng là không thể tưởng tượng được một linh mục lại có thể làm những hành động như vậy, đáng nhẽ ra ở vị trí của hắn thì LM Đinh Văn Minh nên giáo dục, khuyên bảo các giáo dân cho con em đi học, trường hợp nào hoàn cảnh khó khăn thì nên làm đơn để xin giảm học phí. Thế nhưng những hành động của tên LM Đinh Văn Minh đúng là như loại đầu trộm đuôi cướp, vi phạm pháp luật một cách trắng trợn, không thể hiểu tại sao mà giáo luật giáo hội Công giáo không trừng trị, khai trừ những tên như Đinh Văn Minh.

Tìm hiểu kỹ hơn về tên linh mục Đinh Văn Minh này chúng ta càng thấy rõ cái bản chất xấu xa, thối nát của hắn. Trước đây LM Đinh Văn Minh từng bắt các giáo dân không cho con em đi học mầm non trong xã thay vào đó là góp tiền xây dựng nhà giáo lý và bắt các em đi học giáo lý và phải đóng 900 nghìn một tháng cho LM Đinh Văn Minh tiêu xài. Sau đó Đinh Văn Minh còn lấy tiền của giáo dân xây dựng một nhà máy may để thu tiền bỏ túi riêng, sự việc bị vỡ lở nên hắn mới bị Tòa giám mục điều chuyển sang địa bàn khác.

Không những thế tên LM Đinh Văn Minh này còn rất nhiều thủ đoạn hắn lợi dụng cái gọi là thần quyền giáo lý để bêu, xỉ vả giáo dân nào cho con em đi học, yêu cầu các giáo dân chuẩn bị tuýp sắt để đến giờ giới nghiêm thì không cho lương dân đi vào. Đồng thời hắn còn triệt để tận thu bất kỳ ai đi lễ ở nhà thờ, ai không đóng thì không được về.

Có lẽ đã đến lúc Tòa Giám mục phải loại bỏ đi những tên đốn mạt như Đinh Văn Minh, các giáo dân phải đứng dậy đấu tranh để vạch trần bộ mặt đểu giả của LM Đinh Văn Minh đồng thời chính quyền phải có các biện pháp xử lý mạnh tay với tên LM này để đời sống người dân được bình yên, ấm no.

Nguồn: DLT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *