Linh mục Đặng Hữu Nam “ tha hoá, biến chất” đã lộ rõ

Thời gian qua, việc hàng loạt linh mục, kể cả giám mục tại Việt Nam bỏ bê hoạt động mục vụ, ngày càng dấn sâu vào làm chính trị, thậm chí làm tiền, làm tình, quan hệ nam nữ bất chính, vi phạm pháp luật, vi phạm giáo luật ngày càng tăng. Thậm chí, với tính chất ngày càng công khai, lộ rõ bản chất. Từ Nam chí Bắc, phải kể đến Nguyễn Ngọc Nam Phong, rồi Nguyễn Duy Tân, Đinh Hữu Thoại, Nguyễn Văn Lý… Đặc biệt, tại Giáo phận Vinh, từ người đứng đầu cho đến số linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Ngữ… thì không thiếu ví dụ để chứng minh. Từ việc xuất cảnh ra nước ngoài bắt tay với tổ chức phản động khủng bố Việt Tân thực hiện các hoạt động chống phá, về nước thì liên tục kích động, chỉ đạo giáo dân với sự giúp sức của các đối tượng phản động trong nước lợi dụng các vấn đề xã hội để tuần hành, biểu tình, khiếu kiện, lấn chiếm đất đai trái phép, bao che, dung dưỡng cho số phản động, lạm thu, lạm chi, ăn chơi sa đọa, trác tán đã gây nhiều dư luận xấu, gây phẫn nộ cho người dân, đặc biệt là giáo dân.

Dòng tâm trạng bất mãn trên fb cá nhân của Đặng Hữu Nam

Mới đây nhất, chính là liên quan đến hoạt động thuyên chuyển Đặng Hữu Nam khỏi giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Không cần phải bàn đến nguyên nhân của hoạt động này nữa, bởi lẽ những ai quan tâm đều đã biết rõ lý do! Điều cần nói đến chính là cách mà người trong cuộc, chính là linh mục Đặng Hữu Nam đã thể hiện thái độ như thế nào. Có vẻ như, những năm làm linh mục quản xứ Phú Yên với Đặng Hữu Nam như thế là chưa đủ hay sao? Tiền của người dân đóng góp, Nam đã sử dụng vào những việc gì, có ai mà không biết! Những bữa ăn ngập tràn sơn hào hải vị, bắt dân cống nạp để “nuôi” phản động Thái Văn Dung, Trần Minh Nhật và một loạt những kẻ khác người dân đã quá ngán ngẩm! Thế nhưng, cách mà Nam đối xử với người dân, với Chúa thì không thể chấp nhận được. Những ai đã quên hình ảnh Nam đặt Chúa lên chiếc thuyền nhơ nháp, bẩn thỉu vào ngày giáng sinh 2017? Những ai đã quên những buổi Nam bắt loa phóng thanh mà chửi ra rả Đảng Cộng sản, phỉ báng, phủ nhận lịch sử nước nhà, hay việc Nam trực tiếp đánh trọng thương học sinh lớp 5, chỉ đạo giáo dân liên tục làm loạn tại xã An Hòa và các địa phương khác? Đấy mà là linh mục hay sao?

Sau khi có quyết định thuyên chuyển về giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, phản ứng của linh mục Nam là như thế nào? Không chỉ thể hiện tư tưởng cực đoan, tiếc nuối với miếng bánh Phú Yên đang ăn dở trên trang facebook “Vô Thường Đoạn Khúc” của mình, Nam còn trả lời phóng vấn các báo, đài nước ngoài với sự ai oán, trách móc bề trên… Đốn mạt đến thế là cùng!

Tóm lại, con hư cũng bởi tại bố mẹ, cháu hư là bởi ông bà, nhà dột từ nóc thì làm sao mà Đặng Hữu Nam không đổ đốn đến thế! Xa Phú Yên đến với Mỹ Khánh, chưa biết Đặng Hữu Nam sẽ giở trò gì để tiếp tục làm tiền ở xứ nghèo này, nhưng bà con giáo dân Mỹ Khánh cứ cảnh giác, một khi đã ăn vào máu thì không chiêu này thì cách khác thôi. Mặt nhiều thịt, cổ nhiều ngấn như thế thì phàm ăn phải biết!

– Thường Dân –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *