Nhà thờ Thái Hà định đặt các “tù nhân lương tâm” ngang hàng với các liệt sĩ Chiến tranh biên giới 1979?

Ngày 23-2-2018, Nhà thờ Thái Hà đã phát đi “Thông báo Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý – Hòa bình tháng 02 năm 2018” (http://nhathothaiha.net/thong-bao-thanh-le-cau-nguyen-cho-cong-ly-va-hoa-binh-dau-nam-lich/).

Trong thông báo được gửi tới “Anh chị em tín hữu và Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình”, Nhà thờ Thái Hà đã gửi đi thông điệp rằng: “Trong ý thức trách nhiệm của một công dân Công giáo đối với quê hương đất nước, với hy vọng góp phần mình vào tiến trình phát triển đất nước, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 25/02/2018, tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

– Cầu cho các nạn nhân của cuộc chiến Biên giới phía Bắc năm 1979, cách riêng cầu nguyện cho những người đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc quê hương.

– Cầu cho quê hương được bình an, đất nước được đổi thay, người dân được hưởng sự tự do và nền hòa bình đích thực.

– Cầu cho các tù nhân lương tâm được bình an trong chốn lao tù và được pháp luật bảo vệ”.

Như ở đầu thông báo, Nhà thờ Thái Hà đã nói rằng, “Những ngày Tết Mậu Tuất vừa qua, cũng là những ngày cả nước tưởng niệm những người dân, những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc trước sự bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh (17/2/1979). Sự hy sinh to lớn của họ nhắc chúng ta nhớ rằng, quê hương này đã được gìn giữ bằng máu và nước mắt của biết bao thế hệ con người đã ngã xuống vì tổ quốc thân yêu”.

Với một sự trân trọng cao quý mà Nhà thờ Thái Hà dành cho những người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ từng tấc đất của biên cương Tổ quốc năm 1979 ấy, thế mà họ lại đặt ngang hàng những người con này với những người mà họ và một số cá nhân, tổ chức nước ngoài vẫn gọi là các “tù nhân lương tâm”.

Tại sao, Nhà thờ Thái Hà không dành sự trân trọng cao quý đó cho những người liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 1979 bằng một “Thánh lễ cầu nguyện” riêng mà họ lại tổ chức cầu nguyện cho những người con ưu tú này với những kẻ vi phạm pháp luật, chống phá nhà nước núp bóng “tù nhân lương tâm”? Chẳng nhẽ, họ định đặt ngang hàng những con người này?

“Tù nhân lương tâm” theo cách gọi của một số cá nhân, tổ chức nước ngoài và Nhà thờ Thái Hà là ai? Đó là những Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Đài, Trần Thị Xuân… Thực chất những người này là những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam, bị Nhà nước Việt Nam bắt, xử lý và hiện đang bị giam giữ bằng một bản án đúng pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Chẳng nhẽ, Nhà thờ Thái Hà định đặt ngang hàng những con người này cùng với những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên cương của Tổ quốc? Có lẽ là vậy.

Thế mới thấy là, dù có cố tình giấu đi cái đuôi cáo của mình dưới cái mác “Thánh lễ cầu nguyện cho “những người đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc quê hương”, cầu nguyện cho “quê hương được bình an, đất nước được đổi thay, người dân được hưởng sự tự do”, nhưng Nhà thờ Thái Hà vẫn để lộ ra cái bộ mặt thật của mình đó là họ đang tổ chức cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật, những kẻ tội phạm được bình an. Nhà thờ Thái Hà là vậy đó!

Nguồn: VNDC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *