Kinh hãi khi nghe bài giảng Công lý và hòa bình của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong

Tôi lại vừa được nghe bài giảng Công lý và hòa bình của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong tối ngày Chủ Nhật 25/2/2018 được phát trên chính trang Truyền Thông Thái Hà và được rất nhiều trang tin chống Nhà nước truyền tải, tung hứng, thực sự thất vọng và lo lắng cho tương lai Dòng Chúa cứu thế cũng như giáo dân khi có linh mục có cái nhìn tăm tối, méo mó, cực đoan, thậm chí phải nói là điên cuồng chống phá đất nước qua bài giảng thế này.

Bài giảng nghe như áng văn sưu tầm những tệ nạn, vấn nạn xã hội như ung thư, thực phẩm bẩn hay tai nạn giao thông, thực trạng đánh nhau dịp tết nguyên đán…. báo chí phản ánh vừa qua, đánh đồng nó với bản chất của chế đố để gắn trách nhiệm giáo dân phải thực hiện lời dạy của Chúa với xã hội, lòng yêu nước thì phải có sứ mệnh “thay đổi trong tư tưởng đến hành động” phủ nhận bộ máy, thể chế xã hội đang điều hành Việt Nam hiện nay. Bài giảng đưa một vài tệ nạn, tồn tại xã hội để kích động giáo dân của họ đừng tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, phủ nhận con đường khoa học và bản chất nhân bản của Chủ nghĩa Mác Lênin thông qua phỉ báng, hù dọa về “tiên tri giả” – nhắm vào những lãnh tụ Đảng Cộng sản đã đưa CN Mác vào VN và đang tiếp nối con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dẫn dắt.

Cả bài giảng chất chứa đầy sự cực đoan điên cuồng chống lại chế độ chính trị xã hội hiện nay đầy tinh vi, đầy chất văn chương, và được lấp liếm bằng một vài câu trích dẫn của lãnh đạo Đảng phê phán thực trạng xã hội hay những người bất mãn làm minh chứng để ông linh mục thóa mạ chế độ chính trị hiện nay qua các cụm từ như “kiêu ngạo cộng sản”, “chưa biết đến 100 năm nữa đã đến được chủ nghĩa xã hội”… Bài giảng nói về trách nhiệm yêu nước, yêu dân tộc nhưng rõ ràng là mượn cái vỏ bọc đó để kích động, thúc giục giáo dân phải chống lại thể chế hiện nay để “không sống cuộc đời vô vị, vô cảm”.

Có thể nói, bài giảng nên được xem như là lời kêu gọi thống thiết giáo dân cùng với các ông linh mục giáo xứ Thái Hà này đi theo cuộc chiến “tử vì đạo” là lật đổ thể chế chính trị hiện nay. Nếu hiểu về lời dạy của Chúa cần yêu thương nhân loại, làm con dân sống tốt đời đẹp đạo thì rõ ràng ông linh mục này đã làm trái lời dạy của Chúa nhưng lại đang cố núp dưới vài lời dạy trong kinh thánh, bóp méo nó để kích động giáo dân “thực hiện lời dạy của Chúa” để “tử vì đạo” cho sự hận thù điên cuồng chế độ hiện  nay cho chính các linh mục này thì đúng hơn.

Bình luận dưới bài giảng trên, rất nhiều facebooker, giáo dân bình luận đầy bức xúc, xin trích một số:

–  “Quang Pham  Nghe bài giảng của linh mục NNNP mới thấy sự cực đoan điên cuồng, mất hết lý trí của người bình thường. Để sự cực đoan điên cuồng ấy dẫn dắt thì tâm trí không còn minh mẫn nữa, khiến dân chúng VN sợ hãi Dòng Chúa cứu thế, các linh mục và đào hố chôn cất chính Chúa trong lòng dân Việt đó”.

– Nguyễn Nhung Lạy các cha, đừng phá nát cuộc sống yên bình của giáo dân và người dân đất nước  vốn đã quá đau thương vì chiến tranh và loạn lạc nữa.

– Vũ Thị Kiều Trang Các cha Thái Hà trở thành chuyên gia đi tìm những thư bi đát của xã hội để cầu xin giáo dân đừng bỏ rơi lý tưởng chống cộng cổ điển đã hơn 40 năm trôi qua vậy.

Mong rằng chính quyền Hà Nội cần làm việc khẩn thiết với Tòa thánh Vatican và các giám mục Công giáo để trả các linh mục này về đúng vị trí công dân của họ hoặc về với nước Chúa thực sự để tu lại. Còn không được thì hãy áp dụng pháp luật với các linh mục như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Ngô Văn Khả như công dân của nhà nước pháp quyền, không thể có ngoại lệ trong thực thi pháp luật, bảo vệ an ninh trật tự của đất nước được.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *