“NHẠC SĨ” VIỆT KHANG LIỆU CÓ TIẾP BƯỚC TRẦN KHẢI THANH THỦY, HẢI ĐIẾU CÀY?

Liệu có còn ai nhớ tới cái tên Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu cày), Tạ Phong Tần, Cù Huy Hà Vũ nữa hay không, kể từ khi những con người này rời bỏ tổ quốc đến với “chân trời tự do” Mỹ xa xôi? Từng được biết đến là những “nhà hoạt động” zân chủ, nhân quyền có tiếng tăm ở trong nước, ấy thế nhưng họ gần như “mất hút” khi đến với “nước mẹ” Mỹ. Dường như cuộc sống cơm áo gạo tiền bộn bề bên Mỹ (điều gần như họ chưa bao giờ nghĩ tới trước khi đến Mỹ) đã choáng ngợp hết tâm trí của họ, khiến họ không còn thời gian đâu để còn để tâm đến “dân chủ”, “nhân quyền”.

“Nhạc sỹ” Việt Khang trong vòng vây báo chí “dâm chủ” khi đến Mỹ

Khi còn ở Việt Nam, họ có thể sống và sống dư giả bằng những đồng “tiền lương” được các tổ chức, cá nhân nước ngoài trả đều đặn cho hoạt động “dân chủ”, “nhân quyền”, nhưng khi đến với nước Mỹ dường như những đồng “trợ cấp” này gần như cũng không còn. Họ phải tự bôn ba để kiếm sống mà chưa bao giờ nghĩ rằng đến với “thiên đường tự do” họ lại phải đối mặt với những thảm cảnh như vậy.

Từng được chào đón nồng nhiệt bởi những kẻ cờ vàng chống Cộng nơi nước Mỹ xa xôi khi vừa đặt chân tới Mỹ, ấy thế nhưng sự chào đón mà Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần, Hải Điếu cày, Cù Huy Hà Vũ nhận được đó dường như cũng dần bị lãng quên theo năm tháng. Có ai còn nhớ đến Trần Khải Thanh Thủy ở báo ngày nào khi còn ở Khâm Thiên? Có ai còn nhớ tới Tạ Phong Tần, blogger Điếu cày và anh tiến sĩ luật tâm thần hoang tưởng Cù Huy Hà Vũ?

Theo những gì được truyền thông “lề trái” đăng tải, “nhạc sĩ” Việt Khang (tức Võ Minh Trí), đã rời Việt Nam vào sáng ngày 8-2-2018, trên chuyến bay mang số hiệu CI 0782 của China Airlines tại Tân Sơn Nhất lúc 11 giờ 5 phút sáng. Sau khi dừng chân tại Đài Loan, “nhạc sĩ” Việt Nam đã đến Los Angeles, Mỹ vào lúc 12 giờ 40 phút trưa thứ Năm (giờ California) trên chuyến bay số hiệu CI 0006, cũng của China Airlines.

Khi vừa đặt chân tới Los Angeles, Mỹ hình ảnh Việt Khang được chào đón như những bậc “tiền bối” Trần Khải Thanh Thủy, Hải Điếu cày, Tạ Phong Tần lại một lần nữa lặp lại. Việt Khang tươi cười trong đám đông cờ vàng chống Cộng, hồ hởi vì được đến với “thiên đường tự do” Mỹ.

“Nhạc sĩ” Việt Khang tên thật là Võ Minh Trí, sinh năm 1978 tại Tiền Giang. Việt Khang được biết đến là tác giả của các bài hát nổi tiếng chống Nhà nước như “Anh Là Ai”, “Việt Nam Tôi Đâu”, “Trả Lại Cho Dân”. Với việc sáng tác những bài hát chống phá Nhà nước này, “nhạc sĩ” Việt Nam đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt 4 năm tù, 2 năm quản chế về tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”, trong phiên tòa diễn ra vào ngày 30-10-2012.

Sau khi “nhạc sĩ” Việt Khang đặt chân tới Mỹ, truyền thông “lề trái” loan tin rằng, “Việc nhạc sĩ Việt Khang được sang định cư tại Hoa Kỳ là kết quả của một quá trình can thiệp lâu dài của chính quyền Mỹ và nhiều tổ chức quốc tế đối với chính quyền CSVN, trong đó, đặc biệt phải nhắc đến Thượng Nghị Sĩ John McCain, người đã trực tiếp can thiệp, nêu trường hợp của nhạc sĩ này với chính phủ Hoa Kỳ khi làm việc với CSVN”.

Cứ cho là Việt Khang đến Mỹ là do sự can thiệp từ phía Mỹ và các tổ chức quốc tế. Xin chúc mừng anh vì anh đã rời bỏ Tổ quốc của mình để đến với nước Mỹ xa xôi mà nhiều người vẫn đang nói vui rằng, chưa thấy “thiên đường tự do” đâu mà là “thiên đường súng đạn”. Hy vọng rằng, anh đủ sức khỏe và bản lĩnh để sống được nơi súng đạn đang lên ngôi và cũng hy vọng rằng, anh không tiếp bước những bậc “tiền bối” Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần, Hải Điếu cày trước đó.

Việt Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *