CÁC LINH MỤC CỰC ĐOAN TẠI GIÁO XỨ THÁI HÀ LẠI “TÔ VẼ BẬY”

Tín ngưỡng, tôn giáo là một nhu cầu không thiếu được trong đời sống con người. Đời sống tâm linh luôn song hành với những ai tin vào tôn giáo. Nhưng các chuyên gia cũng đã chứng minh được tính chính trị của tôn giáo ngay từ khi xã hội có sự phân chia giai cấp, những nhà cầm quyền lợi dụng tôn giáo như một công cụ để nắm quần chúng, dùng thần quyền như một mệnh lệnh tối thượng để khống chế hành động của tín đồ theo mục đích của họ.

Cho đến nay, giữa tôn giáo và chính trị cũng vẫn còn những mối quan hệ khá sâu sắc, nhưng có điều việc sử dụng tính chính trị của tôn giáo hiện nay lại bị những kẻ xấu sử dụng vào mục đích chính trị xấu. Cụ thể như ở Việt Nam, việc các linh mục cực đoan lợi dụng đức tin của tín đồ để lôi kéo họ vào các hoạt động chống đối, thông qua các sinh hoạt tôn giáo để gieo rắc các tư tưởng cực đoan nhằm lừa bịp, “ru ngủ” những tín đồ ngoan đoạn, cuồng tín.

Sự nham hiểm của hoạt động này được thể hiện ở chỗ, các chức sắc cực đoan rất khéo léo lồng ghép những nội dung đó vào trong các bài sấm truyền, các lễ nghi khiến cho những tín đồ tin theo mà không biết mình đang bị lôi kéo vào một âm mưu đen tối. Điều này thật rõ ràng trong các sinh hoạt tôn giáo tại giáo xứ Thái Hà trong nhiều năm qua, khiến cho người ta khi nhắc đến nhà thờ Thái Hà được ví von như một trung tâm phản động mang màu sắc tôn giáo.

Đáng lo ngại khi mà ngày càng có nhiều hoạt động tương tự đang diễn ra tại Thái Hà trong các Thánh lễ cầu nguyện cho công lý & hòa bình được tổ chức hàng tháng. Chẳng hạn như vừa qua, trong chủ để của thánh lễ trong tháng 2 này là: “Một mùa xuân mới lại về. Mùa xuân là mùa của hy vọng vào những sự đổi thay của vạn vật, đất trời và của lòng người. Những ngày Tết Mậu Tuất vừa qua, cũng là những ngày cả nước tưởng niệm những người dân, những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc trước sự bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh (17/2/1979)”.

Giáo dân thắp nến cầu nguyện

Nếu đúng theo ý nghĩa của chủ đề buổi cầu nguyện trên thì chẳng có gì đáng bàn mà còn đáng khích lệ nhưng tương tự như các lần khác, đằng sau tấm màn che đậy bởi các nghi lễ của tôn giáo là một con quỷ satan do chính tay các linh mục cực đoan tại nơi đây nhào nặn. Họ đã dẫn dắt tín đồ đến sự mơ hồ của tôn giáo xen lẫn với chính trị và tiếp ngay sau đó là những lời quy kết hết sức nặng nề và khó nghe, thậm chí mang tính “tố cáo”, bôi lem chế độ: “Sự hy sinh to lớn của họ nhắc chúng ta nhớ rằng, quê hương này đã được gìn giữ bằng máu và nước mắt của biết bao thế hệ con người đã ngã xuống vì tổ quốc thân yêu. Sự hy sinh của họ cũng nhắc chúng ta nhớ rằng, quê hương này không phải của bất cứ đảng phái chính trị nào, càng không thuộc về một nhóm người tự cho mình quyền lãnh đạo đất nước. Máu và nước mắt của những thế hệ đi trước đòi mỗi người phải có trách nhiệm xây dựng một xã hội Việt Nam mới hòa bình, dân chủ và ấm no”.

Đây là một trong những việc làm hết sức nguy hiểm, bởi nó gieo rắc vào đầu óc con người ta những điều xấu xa, những luận điệu xuyên tạc được đúc kết từ những tư duy của những kẻ mang nặng tư tưởng cực đoan. Chính điều đó sẽ làm lung lay ý chí, giống như trước đây đám giáo sỹ phản động làm tay sai cho thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, dùng Công giáo như môt liều thuốc nhằm “ru ngủ” tinh thần dân tộc, lòng yêu nước và hướng họ đến nước Chúa xa xôi mà không ai dám biết là có thực hay không… Và chiêu trò thâm độc này hiện nay được đám linh mục cực đoan ở Thái Hà sử dụng một cách thành thạo. Thương cho những ai bị đầu độc bởi những câu chuyện hoang đường, bịa đặt đó. Và rất mong muốn các giáo dân thường xuyên sinh hoạt tôn giáo tại nhà thờ Thái Hà hãy có cách nhìn đúng đắn, khách quan về các buổi Thánh lễ như vậy, hãy lên tiếng bảo vệ cho sự thật và phê phán cách hành động lạm dụng tôn giáo để thực hiện mưu đồ chống phá đất nước.

Thúy Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *