Theo tờ Oddity Central, cô bé Suchetha Satish đang học lớp 7 tại một trường trung học Ấn Độ ở Dubai. Suchetha Satish mới chỉ chuẩn bị cho thử thách này từ cách đây hơn một năm. Cô bé rất thích hát bằng một số ngôn ngữ Ấn Độ như Hindi, Malayalam, Tamil và tiếng Anh. Ngoài ra, Suchetha Satish còn bị cuốn hút bởi nhiều ngoại ngữ khác nữa.

Cô bé tài năng Suchetha Satish. Ảnh: Gulf News

Cô bé tài năng này sinh ra trong một gia đình yêu âm nhạc và bắt đầu học nhạc Carnatic từ khi mới 4 tuổi. Lên 8 tuổi, cô bé học nhạc Hindustani và đến cuối năm 2016, cô bắt đầu học hát bằng tiếng nước ngoài. Suchetha Satish chia sẻ trên Gulf News vào tháng 11-2017: “Bài hát tiếng nước ngoài đầu tiên cháu hát là một ca khúc tiếng Nhật. Một người bạn của bố cháu là bác sĩ da liễu người Nhật đã đến Dubai một năm trước. Khi đến nhà cháu chơi, cô ấy đã hát một bài hát tiếng Nhật. Cháu rất thích nên tìm học”. Sau đó, Suchetha Satish bắt đầu học các bài hát tiếng Ả Rập vì cô bé học ngôn ngữ này ở trường. Tiếp theo là Tagalog, một ngôn ngữ được nhiều người Philippines nói ở Dubai. Suchetha Satish học hát những bài hát mới bằng ngôn ngữ mới mỗi tuần. Khi Suchetha Satish biết khoảng vài chục bài hát tiếng nước ngoài thì cô bắt đầu nảy sinh ý tưởng về một kỷ lục thế giới. “Cháu thường mất khoảng 2 tiếng để học một bài hát. Nếu dễ phát âm thì cháu có thể học nhanh. Nếu đó không phải là bài hát dài thì cháu sẽ học xong trong nửa tiếng”, Suchetha Satish nói. Các bài hát tiếng Pháp, Đức, Hungary “làm khó” Suchetha nhất. Cô bé phải mất tầm hai ngày để học một bài. Những bài hát yêu thích của Suchetha là bài hát tiếng Maori, Armenia và Slovakia.

Kế hoạch ban đầu của Suchetha Satish là phá vỡ kỷ lục của người đồng hương Ghazal Srinivas, người đã hát bằng 76 ngôn ngữ khác nhau vào năm 2008, bằng cách hát các bài hát bằng 85 thứ tiếng vào tháng 12 năm ngoái. Điều đó là quá ấn tượng với một cô bé 12 tuổi. Không bằng lòng với kết quả đã đạt được, Suchetha quyết định dành thêm hai tháng để học thêm 17 ca khúc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Và cô bé đã khiến các quan khách trong buổi hòa nhạc tổ chức ở Lãnh sự quán Ấn Độ tại Dubai bất ngờ khi hát bằng 102 ngôn ngữ khác nhau trong suốt hơn 6 tiếng đồng hồ. Do đó, cô bé 12 tuổi Suchetha Satish đã xuất sắc lập kỷ lục Guinness vì khả năng ca hát bằng nhiều thứ tiếng khác nhau trong một buổi hòa nhạc. Ngoài ra, với thời gian biểu diễn là 6 giờ 15 phút, cô bé còn lập kỷ lục Guinness ở hạng mục “Buổi hòa nhạc dài nhất do trẻ em thực hiện”, phá vỡ thành tích trình diễn 3 giờ 20 phút do Andra Gogan lập ra vào năm 2009.

TÚ ANH