ĐẶNG HỮU NAM có thể mang được những gì về nhiệm sở mục vụ mới ?

Ngày Nam ra đi để lại cái biên bản bàn giao tròn trĩnh, trong đó phải kể đến món lạm chi vội vàng đúng kế hoạch, đúng thời điểm hơn 13 tỷ đồng, (chưa kể đến 297.587.000đ mà Hội đồng mục vụ giáo xứ Phú Yên băn khoăn chưa biết chi vào đâu ? – vụ này bề trên Giáo phận Vinh có biết).

Vậy còn những gì Nam có thể mang đi cùng để về xứ mục mới ?

1/ ĐỨA CON:

Giáo lý Công Giáo số 1579 có viết: “Trong Giáo Hội Latinh, trừ các phó tế vĩnh viễn, mọi thừa tác viên có chức thánh thường được tuyển chọn từ những người nam sống độc thân và có ý giữ độc thân “vì Nước Trời” (Mt 19,12). Ðược mời gọi tận hiến cho Chúa để “lo việc của Người” (x. 1Cor 7, 32), các ngài hiến thân trọn vẹn cho Thiên Chúa và con người. Ðời sống độc thân là dấu chỉ của sự sống mới mà các thừa tác viên của Hội Thánh được thánh hiến để phục vụ. Nếu hân hoan đón nhận đời sống độc thân này, các ngài sẽ loan báo Nước Trời hữu hiệu hơn (x. PO 16)”. Nếu mang theo đứa con trai này thì liệu rằng đến giáo xứ Mỹ Khánh có được xứng đáng làm “CHA” khi mà chính Nam đang vi phạm vào điều cấm.

2/ KHOÁI KHẨU HẢI SẢN.

Chúng ta đã biết Giáo xứ Mỹ Khánh chính thức thành lập ngày 04/10/2009, được tách từ xứ mẹ Bảo Nham. Giáo xứ thuộc xã đồng bằng Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, chủ yếu sản xuất chuyên canh trồng lúa nước. Vùng đất này rất khó khăn trong việc mua đồ biển tươi để giáo dân dâng cúng cho linh mục. Liệu rằng về giáo xứ trên vùng đất này Nam có mang theo sở thích khoái khẩu hải sản mà Nam vác quân đi kiện hay không ?

3/ NGU KHÔNG CÓ SỰ SO SÁNH TRONG GIẢNG ĐẠO.

Trong các bài rao giảng của mình Nam thường nói xấu chế độ, bôi nhọ lãnh tụ, lãnh đạo của đất nước Việt Nam.

Để đả kích cộng sản và tăng thêm phần thuyết phục cho bài giảng của mình, Đặng Hữu Nam đã đưa ra dẫn chứng vô cùng uyên thâm về câu nói của tổng thống Nga Putin. Nam nói: “Tổng thống Nga V.Putin đã nói nếu ai tin vào cộng sản, người đó không có cái đầu, nếu ai làm theo lời cộng sản, người đó không có trái tim”. Nhưng có vẻ như vị “linh mục đội lốt” đang cố gắng bịa đặt một cách lố bịch. Lật lại lịch sử, ta có thể dễ dàng tìm thấy câu nói nguyên bản của Putin trong buổi họp báo tại Mát-xcơ-va khi mới được giao quyền Tổng thống Liên bang Nga, có nhà báo đã hỏi: “Ngài đánh giá thế nào về sự đổ vỡ của Liên Xô?”. Tổng thống Putin đã nói một câu rất nổi tiếng: “Ai không tiếc vì sự đổ vỡ của Liên bang Xô Viết, người ấy không có trái tim; còn ai muốn tái lập lại nó giống y như cũ, người ấy không có khối óc”. Câu nói ấy vẫn còn lưu lại trên tờ Báo Văn học (xuất bản ở Mátxcơva, số 7, ra trong tuần từ 16 tới 22/2/2000) và chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy trên internet.

4/ PAGE “Người Phú Yên”

UPage Người Phú Yên chính là một trong những công cụ kiếm tiền từ nhiều phía mà đặc biệt là bọn Việt Tân, bọn lưu vong hải ngoại. Mỗi khi “xuống đường” hay rao giảng Nam đều chỉ đạo bọn tay chân lai trym page này.

Khi về Mỹ Khánh liệu anton Đặng Hữu Nam có mang theo page này và đổi tên thành “Người Mỹ Khánh” hay không ?

Chúng ta cùng chờ xem !
– Điền Mạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *