Cha kích động, con thành thiêu thân

Cha thì đểu, con thì dại. Đó là những cụm từ dành để mô tả cho những gì xảy ra vừa qua ở xứ đạo Đăng Cao huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa qua.
Bản chất sự việc một số trang mạng đã chia sẻ. Rõ ràng không thể có chuyên đi học mà không chịu nộp học phí được. Cái đểu của ông linh mục Đinh Văn Minh là ở chỗ, ông a biết sự việc đó là không đúng nhưng vẫn kích động bà cọn giáo dân làm, vẫn kích động họ bảo con em đến trường (không đóng tiền), rồi từ đó lại xuyên tạc ra chuyện nhà trường gây khó khăn, cấm con em giáo dân đên trường để kích đông họ tiến hành các hành vi sai trái, thậm chí là gây rối, đánh người gây thương tích.
Các con chiên thì dại quá mức. Làm gì ở đâu có chuyện đi học mà không đóng học phí. Cái sai lè lè như vậy nhưng cha nói là họ cũng tin. Đến khi cha kích động đi gây rối thì sẵn sàng cầm gậy gộc liềm xẻng lên trường gây rối, thậm chí còn đánh trọng thương nhiều người khác.
Điều đáng nói là đây có phải lần đầu tiên ông linh mục Đinh Văn Minh lợi dụng giáo dân làm điều xằng bậy đâu.
Trước đây ông ta đã kích động giáo dân san lấp trái phép hàng nghàn mét vuông đất nông nghiệp do xã quản lý.

 

Rồi câu chuyện cấm trẻ em giáo dân đi học tại các trường mầm non của xã, bắt buộc phải đi học tại trường giáo lý của giáo xứ và thu tiền cao ngất ngưởng để trục lợi.
Chưa hết, ông linh mục này còn bắt giáo dân chuẩn bị gậy gộc, tuýp sắt để sẵn sàng tấn công dân lương nếu có vấn đề gì mà theo ông ta là “bất ổn” xảy ra.
Ông linh mục này còn chuyên sử dụng bài đóng cửa nhà thờ sau mỗi buổi lễ để tận thu tiền đóng góp của giáo dân.
Bản chất vụ lợi, đê tiện của ông linh mục Đinh Văn Minh là thế nhưng khổ nỗi giáo dân xứ Đăng Cao lại cứ ngu muội tin theo ông ta, để ông ta nhân danh Chúa trục lợi trên chính mồ hôi, công sức và sự cuồng tín thơ ngây của họ.
Đúng là Cha thì quá đểu mà các Con thì quá thơ dại, để Cha lợi dụng hết việc này việc khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *