LM Đinh Văn Minh và kịch bản phá vỡ đoàn kết Lương – Giáo

Sự việc không có gì đáng nói, vì nó là một chuyện quá nỗi bình thường. Nhưng được ông linh mục Đinh Văn Minh, quản xứ Đăng Cao, xã Diễn Đoài, Diễn Châu và một số đối tượng trong cái gọi là “Tiểu ban công lý Hòa Bình” của giáo xứ. Tết ra không có việc gì làm, không chăm lo mục vụ, không lo thờ phụng chúa…cố tạo cớ để can thiệp quá trớn trong việc quản lý giáo dục và quản lý học sinh của giáo viên Trường tiểu học xã Diễn Đoài trong thời gian các thầy, trò đang dạy và học. 

Ngày 23/2/2018, có 04 học sinh là người công giáo đến trường nhưng không chịu vào lớp trong khi đó các bạn khác đã vào học ổn định. Nhằm ổn định nề nếp lớp học, giáo viên dạy ở đây đã ra mời và vận động các em vào lớp, nhưng số em này vẫn “kiên quyết không chịu” vào mà chạy ra cổng trường nơi có các phụ huynh đang chờ ở đó nói rằng “Thầy giáo không cho vào học”. Chờ được câu nói đó của các em số phụ huynh này đã vào chất vấn nhà trường và yêu cầu mở cổng trường cho “con em” họ ra về… Chỉ ít phút sau có lệnh từ quản xứ Đinh Văn Minh, chuông nhà thờ được rung lên, 300 giáo dân mang theo gậy gộc, liềm đến tập trung tại trường THCS Diễn Đoài để gây áp lực với nhà trường, yêu cầu dừng việc dạy học đồng thời có hành vi xúc phạm các thầy cô giáo. Nghiêm trọng hơn là việc một số thành phần quá khích đã dùng gạch đá ném vào các phụ huynh đang có mặt ở cổng trường. 


Sau khi có hiện tượng trên xẩy ra, biết được thông tin các lương dân các vùng thuộc xã Diễn Đoài đã tập trung đã có mặt tại trường và bày tỏ sự bức xúc trước việc làm ảnh hưởng đến việc dạy học của thầy và trò. Trong quá trình này đã xẩy ra mẫu thuẫn, xô xát dẫn đến một số người bị thương nhẹ. 
Sau đó vụ việc được chính quyền và lực lượng chức năng can thiệp, vận động không để vụ việc xẩy ra phức tạp và nhân dân tự giải tánra về.


Qua vụ việc này, dư luận đang đặt câu hỏi rằng: liệu toàn bộ diễn biến sự việc chiều ngày 23/2 là nằm trong kịch bản do linh mục Đinh Văn Minh sắp đặt trước nhằm gây rối trật tự công cộng, chia rẽ đoàn kết lương giáo? Và đến khi nào các việc sử dụng trẻ em, học sinh như những “con rối”, “quân cờ” cúa Đinh Văn Minh mới chấm dứt?!

Nguyễn Lan Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *