TRÒ HỀ CỦA PHẠM THANH NGHIÊN

Ngày 25 tháng 2 năm 2018 vừa qua, tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, Chi Hội Phụ Nữ Âu Cơ Houston, Hoa Kỳ, nữ “dân chủ” Phạm Thanh Nghiên đã ra mắt cuốn sách song ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt) có tựa đề “Những Mảnh Đời Sau Song Sắt/Slices of Life Behind Bars” với mục đích chính là cổ vũ cho hành vi lợi dụng vấn đề nhân chủ, nhân quyền của đồng bọn và số tiền bán sách có được sẽ được đem ra ủng hộ cho hai đối tượng đang bị cơ quan chức năng của Việt Nam xử lý, giam giữ là Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Trần Thị Nga.
Phạm Thanh Nghiên
Chân dung Blogger “dân chủ” Phạm Thanh Nghiên, ảnh: internet
Nếu bạn đọc dành thời gian lướt qua những trang mạng lá cải như Blog Dân làm báo, Dân luận hay Đàn chim Việt… thì không còn lạ gì đối với cây viết này. Mặc dù là nữ tuy nhiên tần suất xuất hiện các bài viết mà Phạm Thanh Nghiên là tác giả trên các trang mạng nêu trên không hề thấp một chút nào. So với cộng đồng giới dân chủ ở hải ngoại, nếu xét về giới tính nữ thì mặc dù độ “nổi tiếng” thì Phạm Thanh Nghiên không bằng Tạ Phong Tần và một số đối tượng khác nhưng các bài viết mang đậm màu sắc và tư tưởng chống Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã làm nên “tên tuổi” của đối tượng này.
Kết quả hình ảnh cho những mảnh đời sau song sắt
Cuốn “Những mảnh đời sau song sắt” 
Buổi ra mắt cuốn sách này được cộng đồng mạng lề trái “tung hô” quảng bá hết sức mạnh mẽ với tận 100 người đến dự và mua sách. Thật đúng là một trò hề. Ngoài ra, theo như bài viết “Ra mắt sách của Phạm Thanh Nghiên ở Texas” được đăng tải ngày 28/02/2018 thì “các buổi ra mắt sách của blogger Phạm Thanh Nghiên là do THPNAC đứng ra tổ chức với hai mục đích:
1- Tôn vinh và yểm trợ một anh thư nước Việt đang nối tiếp truyền thống anh hùng của bà Trưng, bà Triệu.
2- Kêu gọi lòng yêu nước của tất cả con dân nước Việt can đảm đứng lên noi theo tinh thần Phạm Thanh Nghiên để đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả lại cho người dân Việt Nam quyền làm chủ đất nước”.
So sánh một kẻ tội đồ đã từng vào tù vì hành vi chống đối lại chính quyền với thế hệ Bà Trưng, Bà Triệu là không thể chấp nhận được, đó là một sự mạo nhận rất đáng hổ thẹn. Mặt khác những kẻ này còn mượn sự kiện của Phạm Thanh Nghiên để tuyên truyền tư tưởng bất mãn với chính quyền hòng kích động các đối tượng trong nước tiến hành các hành vi chống đối, gây rối ren thêm tình hình đất nước. Liệu đó có phải là hành vi của những người yêu nước chân chính không hay là để nhằm phục vụ một động cơ xấu xa của thế lực nào đó đứng đằng sau.
Hơn nữa, những kẻ như Phạm Thanh Nghiên và đồng bọn với chuyện từ bỏ Quốc tịch Việt Nam để ra chạy trốn ra nước ngoài theo tiếng gọi của trời Tây thì làm sao lại có quyền nhân danh yêu nước, thương dân ở đây. Mặt khác, những thông tin mà cuốn sách của blogger này đưa ra có còn chính xác, khách quan và phản ánh đúng tình trạng của Việt Nam hiện nay hay không hay chỉ là những dòng tự sự chủ quan, mang nặng tư tưởng thù hằn chế độ thì hẳn là bạn đọc đã biết được một cách rõ ràng, cá nhân tác giả không cần phải đề cập nhiều chắc bạn đọc hoàn toàn có thể cảm nhận được. Đó còn chưa kể các bài viết còn đưa ra những lời có cánh của một số người “có uy tín” trong giới dân chủ cuội người Việt tại hải ngoại như: MC Bác Sĩ Trần Quốc Lâm, Phạm Thùy Linh, Chủ tịch Tổng hội Phụ nữ Âu Cơ (THPNAC)… Với mức độ hiểu biết về Việt Nam của những kẻ này thì có khác gì đám Phạm Thanh Nghiên hay không? Do đó, có thể kết luận ngay rằng buổi ra mắt cuốn sách của blogger dân chủ thật đúng là một trò hề, tự “ảo tưởng sức mạnh” của bản thân.
Tóm lại, những kẻ mang danh Blogger dân chủ này nếu định nổ về chuyện yêu nước thì trước mắt cần phải có cách nhìn khách quan, toàn diện. Chứ vẫn “yêu nước” theo một tư tưởng “bàn lùi” và đầy tính chống đối thì có khi 100 người “vất vả” đến sự kiện trên sẽ vô cùng thất vọng về cuốn sách trên tay với chi phí mà mình bỏ ra.
Nguồn: danlamthan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *