Human Right Watch – Đừng ảo tưởng về hai chữ “nhân quyền”

Human Right Watch là cái tên khá quen thuộc trong làng dân chủ vì bất cứ hành động nào của tổ chức này đểu chọc ngoáy, cản trở hoạt động của các tổ chức, các quốc gia trên thế giới. Họ luôn dùng chiêu bài nhân quyền để làm lá chắn cũng như là cái cớ để đả kích, xuyên tạc chính sách, đường lối của các tổ chức, các quốc gia mà chúng coi là thù địch.

Việt Nam là một nước ổn định về mọi mặt đời sống xã hội, dân trí phát triển, các vấn đề tự do, dân chủ hay nhân quyền đều được Đảng, Nhà nước quan tâm phát triển và bảo vệ. Tuy nhiên, do hưởng lợi từ chế độ tư bản, là tay sai đắc lực cho các cường quốc tư bản nên Human Right Watch luôn coi Việt Nam là cái gai trong mắt, cũng bởi Việt Nam chúng ta đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, con đường duy nhất cho việc bảo vệ đất nước và phát triển cho dân tộc Việt Nam.

Trong nhiều lần trước đây, những lý do mà Human Right Watch bịa đặt ra để nói xấu Việt Nam đều không thuyết phục, chẳng mấy ai quan tâm, là một trong những lý do khiến tổ chức này mất uy tín trầm trọng trên thế giới. Mới đây, tổ chức này thường xuyên nhắm vào các bản hợp đồng giữa Việt Nam với Ngân hàng thế giới nhằm mục đích can thiệp vào nguồn vay vốn lớn nhất của nước ta, cản trở mọi nguồn lực đầu tư vào Việt Nam. Và cái lý do lần này cũng chẳng có gì mới mẻ, vẫn là chiêu bài nhân quyền cũ kỹ mà tổ chức này vẫn dùng kể từ khi thành lập. Tuy công cụ “nhân quyền” không có mấy tác dụng đối với các tổ chức, quốc gia khác nhưng là công cụ hái ra tiền của dân chủ.

Human Right Watch khá thân thiết với các tổ chức dân sự trá hình ở Việt Nam, bọn chúng đều đưa ra kiến nghị với Ngân hàng thế giới về cùng nội dung là đề nghị không cho Chính phủ Việt Nam vay tiền nếu chính quyền ở Hà Nội không chịu cải thiện nhân quyền. Hành động này không chỉ diễn ra một hai lần mà nó tái diễn quá nhiều lần. Tuy nhiên, Ngân hàng thế giới là một tổ chức uy tín lớn trên thế giới nên mọi quyết định của họ đều cân nhắc rất kỹ lưỡng, không nghe theo những lời lẽ châm chọc, phá hoại của những đối tượng xấu. Dù Human Right Watch có đề nghị đến nhiều lần như vậy nhưng Ngân hàng thế giới vẫn bác bỏ yêu cầu vô lý đó, không đưa vào điều kiện nhân quyền cho việc vay vốn của Việt Nam, vẫn đồng ý cho Việt Nam vay vốn theo những điều kiện hợp lý. Điều này đã gây ức chế cho các nhà dân chủ và cho tổ chức Human Right Watch.

Cái tên Human Right Watch có thể tạm dịch là tổ chức theo dõi về nhân quyền nhưng xét về bản chất và hoạt động của tổ chức này kể từ khi thành lập thì hai chữ “nhân quyền” chỉ là là chắn, là tấm bình phong giúp tổ chức này thực hiện những âm mưu đen tối khác như phá hoại các quốc gia không thân cận với tư bản, can thiệp thô bỉ vào vấn đề nội bộ của các quốc gia, đưa ra nhiều bản báo cáo sai sự thật…Chính vì vậy, uy tín của tổ chức này luôn được xếp rất thấp và không mấy ai quan tâm đến những phát ngôn hay các bản báo cáo của Human Right Watch.

Công Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *