Lại câu chuyện lợi dụng vấn đề đất đai để tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam của đám dân chủ

Không thể phủ nhận một điều đất đai, điền thổ là một vấn đề rất nhạy cảm trong xã hội Việt Nam. Kết luận này không phải là vô căn cứ khi xét về chiều dài lịch sử của nước ta kể từ thời phong kiến cho đến hiện nay, đây là một trong vấn đề cực kỳ quan trọng đối với người dân. Với đặc tính truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc, người dân Việt Nam luôn gắn bó mật thiết với mảnh đất hay đồng ruộng của mình theo kiểu “thâm căn cố đế”, không giống như người phương Tây quen thuộc với lối sống du mục, nay đây, mai đó. Thậm chí, có rất nhiều người từ quê ra thành phố lập nghiệp, sinh sống gần hết quãng đời của mình nhưng vẫn mong ngóng ngày bản thân chết đi vẫn được “lá rụng về cội”, được chôn cất nơi quê nhà. Do đó, nếu không giải quyết thấu đáo vấn đề này thì rất có thể sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường và kéo dài. Thực tế đã chứng minh cho điều đó khi sự kiện tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội trong thời gian gần đây và trước đó là rất nhiều sự việc khác nữa như ở Tiên Lãng, Hải Phòng; Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội. Tuy nhiên, trong giới hạn bài viết của mình, tác giả sẽ không bàn về vấn đề đó mà chỉ nêu nên một vấn đề mới chính là việc nhiều trang mạng lề trái gần đây bỗng dưng lợi dụng vấn đề này để công kích cơ quan chức năng của Việt Nam. Chúng cho rằng “Đất đai mãi là vấn đề nhức nhối trong xã hội chủ nghĩa” (bài viết được đăng trên trang chủ của Đài RFA được các trang mạng lề trái khác trong đó có trang chủ của tổ chức khủng bố Việt Tân dẫn nguồn ngày 02/3/2018).
Cấn Thị Thêu
Số đối tượng lợi dụng vấn đề đất đai để kích động, gây rối trật tự công cộng, ảnh: internet
Điều chúng ta cần phải làm rõ ở đây đó chính là vạch trần âm mưu lợi dụng vấn đề đất đai ở một số địa phương nằm trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nhằm đạt được những mục đích xấu xa của đám “dân chủ”. Vấn đề chính mà bài viết này đề cập đó là thông tin về biểu tình đất đai tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Trước hết, chúng ta đều biết rằng, những gì mà những trang mạng này viết ra là nhằm mục đích âm thầm cổ súy cho đối tượng Cấn Thị Thêu (tức trùm dân oan Dương Nội, từng đi “kiện thuê” cho rất nhiều người trong khi không phải là việc của bản thân nhưng vẫn thích “dây máu ăn phần”) từng bị cơ quan chức năng của Việt Nam bắt giữ và xử lý 20 tháng tù giam và vừa mới ra tù. Sự kiện đối tượng này ra tù được những trang mạng lề trái tuyên truyền như thế nào bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang mạng đó và trong trang web của chúng tôi đã có những bài viết về vấn đề này.
Hình ảnh có liên quan
Tác giả xin được khẳng định luôn rằng, ngoài lý do trên thì động cơ, mục đích mà RFA đăng tải bài viết không hề tốt đẹp và có ý thức xây dựng và hầu như trong các bài viết của mình, trang mạng này đều đăng tải những bài viết chĩa mũi dùi vào chính thể đang nắm quyền khi nhắc đến hai chữ Việt Nam. Bởi lẽ, ngay từ tựa đề của bài viết nêu trên, trang mạng này đã gắn liền vấn đề đất đai với Nhà nước xã hội chủ nghĩa mà lờ đi việc bất cứ Nhà nước nào đều phải xử lý ổn thỏa vấn đề này, không chỉ riêng một kiểu Nhà nước nào. Thứ hai, đó chính là vấn đề “dân oan Dương Nội” từng có thời điểm khiếu kiện vượt cấp một cách tràn lan, thậm chí nhiều đối tượng lợi dụng vấn đề này để kích động bà con biểu tình trái phép nay đã được cơ quan chức năng của Việt Nam giải quyết ổn thỏa và dần trở nên ổn định thì chúng lại nêu ra. Nhưng việc nêu ra đó lại không hề đúng sự thật, không có tính khách quan, toàn diện mà chỉ nhắc đến sự việc, gọi tên một vài người như ông Trịnh Bá Phương và lồng ghép vào đó những ngôn từ như: “Khi đưa ra đấu giá để bán đất cho người dân thì bằng hình thức đấu giá, nhưng khi thu hồi thì bằng định giá. Và dễ tạo ra kẽ hở cho người có chức có quyền tham nhũng đất đai, và những doanh nghiệp “sân sau” lợi dụng để sâu xé, nhằm làm thiệt hại đến quyền lợi người dân”… Trong khi đó, trở lại vụ việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức thì chính những kẻ như Lê Đình Kình mà bọn chúng đang ngày đêm ca ngợi, cổ súy đã được cơ quan chức năng làm rõ về việc chiếm đoạt đất đai trái phép từ ngày còn đương chức. Do vậy, tại sao lại có sự “thiên lệch” như thế hẳn là bạn đọc đã biết. Vấn đề đất đai ở Việt Nam và những sự kiện có liên quan đến nó trong giai đoạn gần đây chỉ là cái cớ để chúng vu cáo, tuyên truyền, xuyên tạc nhằm hạ uy tín Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mà thôi. Thay vì đưa ra lời góp ý, kế hoạch theo hướng xây dựng để giải quyết tận gốc của vấn đề thì RFA lại đưa tin một cách thiên lệch, gây ra hiểu lầm trong dư luận quần chúng nhân dân về vấn đề đã được cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội giải quyết từ lâu. Không khó để nhận ra âm mưu kích động, gây mất ổn định trật tự tại địa phương của những phóng viên, cộng tác viên của RFA cũng như bản thân Đài này.
Để chống phá lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và thể chế chính trị của nó, rất nhiều chủ đề, lĩnh vực được giới “dân chủ” giả cầy lựa chọn và vấn đề đất đai là một trong những mũi nhọn, cần phải tập trung, xuyên tạc, chống phá của bọn chúng. Bên cạnh việc làm cho người dân hiểu được âm mưu, ý đồ của bọn chúng thì cơ quan chức năng cần phải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vấn đề này. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để, điều thiết thực nhất đó chính là mỗi cơ quan có liên quan cần phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, không tư lợi cho bản thân, Nếu làm được điều đó thì những sự việc đáng tiếc sẽ không thể xảy ra và các thế lực xấu cũng sẽ không có cơ hội lợi dụng, xuyên tạc.
Nguồn: danlamthan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *