Cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc tàu sân bay và tàu tuần dương hạm Mỹ tại Đà Nẵng

Sáng nay 05/3, Đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer đã vào đến Vịnh Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam trong 5 ngày từ ngày 05-08/3/2018.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một tàu sân bay Mỹ tới thăm Việt Nam. Trước đây, tàu chiến của hải quân Mỹ đã nhiều lần ghé thăm và có các hoạt động giao lưu với hải quân Việt Nam, cụ thể, tháng 11/2003, tàu Mỹ lần đầu tiên thăm Việt Nam từ sau năm 1975 và từ đó đến nay duy trì đều đặn ít nhất mỗi năm một chuyến tàu Hải quân thăm ta.

Cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc tàu tuần dương hạm Mỹ

Bối cảnh của chuyến thăm là hai nước đã có những bước tiến lịch sử khi nâng lên quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2013, và trong hai năm liền (2016 – 2017), hai Tổng thống Mỹ là B.Obama và D.Trump đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tàu Mỹ đến lần này thể hiện mong muốn tăng cường hòa bình, ổn định và cam kết về an ninh khu vực. Và chuyến thăm Đà Nẵng lần này của tàu sân bay Mỹ sẽ nâng cao quan hệ đối tác giữa Mỹ và Việt Nam lên một vị thế mới.

Cờ Tổ quốc tung bay trên nóc tàu sân bay Mỹ thể hiện thái độ tôn trọng và cầu thị của người Mỹ đối với Việt Nam – ảnh Zing.vn

Được biết, trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, các sĩ quan và thủy thủ đoàn hải quân Mỹ sẽ được tham gia một số hoạt động cộng đồng tại Đà Nẵng như biểu diễn ca nhạc, giao lưu thể thao, thăm và giao lưu tại Làng trẻ em SOS, Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam… trên địa bàn Đà Nẵng. Các nhóm sĩ quan, thủy thủ đoàn cũng sẽ tham gia các hoạt động trao đổi chuyên môn, kỹ thuật về cung cấp điện, nước, hỗ trợ ứng phó thảm họa, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy…

Quỳnh Anh – CLĐXT

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *