Vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối: KHI THẦY CÔ BỊ LÀM NHỤC

Báo Người Lao động ngày hôm qua đưa tin, một cô giáo đã phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh chỉ vì cô giáo này bắt các học sinh vi phạm nội quy quỳ gối trong giờ học làm nhiều em sợ không dám đến trường. Đó có lẽ không chỉ là nỗi đau của một con người mà còn là nỗi đau của nghề giáo, một nghề mà xã hội vốn luôn trân trọng.
Cô giáo đã buộc phải làm cái việc nhục nhã ấy bởi các phụ huynh đã đến tận trường bắt cô phải quỳ gối xin lỗi. Mời xem link dưới:
https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/mot-hoc-sinh-bi-phat-quy-goi–dang-tay-suot-1-gio-189407.htm
Cô giáo đã phải làm cái việc ấy. Đó là sự thật đau lòng. Niềm tin về sự tử tế trong tôi bỗng lung lay.
Bức xúc, bạn Nguyen Hung nói:
“Hình như em chưa thấy học sinh hoặc phụ huynh quỳ gối xin lỗi cô giáo dù họ có sai thế nào, nếu họ có quỳ thì cũng là câu chuyện tôn sư trọng đạo mà thôi.
Ở đây là câu chuyện muốn học sinh tốt hơn dù phương pháp là chưa chuẩn chỉnh.
Còn hành động ngược lại, phụ huynh bắt cô giáo quỳ mà cả một tập thể nhà trường, cả một ngành trồng người lại có thể thờ ơ. Chúng ta ủng hộ hay không ủng hộ hành vi này”?
Trước đó, ngày 28/2, có 4 phụ huynh tới Trường Tiểu học Bình Chánh lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô giáo Nhung. Biết mình sai, Cô Nhung nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Dù vậy, một phụ huynh không đồng tình. Trước áp lực của các phụ huynh, cô Nhung phải quỳ trước mặt 4 phụ huynh trên, có sự chứng kiến của một số giáo viên của trường.
“Do áp lực của chính phụ huynh buộc cô phải quỳ cho họ vừa lòng” – một giáo viên cho biết.
Đó việc khó tin nhưng có thật.
Còn nhớ, cuối năm ngoái, 1 học sinh lớp 2C Trường Tiểu học Đặng Cương không mặc đồng phục, nói chuyện riêng bị cô giáo dùng thước kẻ vụt vào tay. Ngày 28/9, bà nội và mẹ cháu bé đến làm ầm lên và cô giáo Phạm Thị H bị tát thẳng vào mặt trước những ánh mắt sợ hãi của học sinh cả lớp.
Ngay sau sự việc xảy ra, bài thơ “Nghề của chúng tôi có bằng một quả đấm không?” được cô Bùi Thị Bích Hiệp, giáo viên tiểu học ở Thái Bình sáng tác đang nhận được sự chia sẻ đồng cảm lớn trên các diễn đàn giáo viên.
Được biết, chuyện các thầy cô bị phụ huynh học sinh làm nhục, đánh đập không hiếm (mời tra search trên mạng để kiểm chứng). Điều này là phản giáo dục và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác.
Mới đây, bài diễn thuyết của giáo sư Tiền Văn Trung (giảng viên Đại học trọng điểm Phục Đán được trình bày tại “Diễn đàn Cấp cao Giáo dục Gia đình Tân Đông Phương lần thứ 3” đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc khi chỉ ra những thực trạng sai lầm trong việc dạy dỗ con trẻ của hầu hết các gia đình và nhà trường hiện đại. Đặc biệt, bài diễn thuyết của giảng viên Tiền còn gạt bỏ sự hô hào mù quáng cho các bậc phụ huynh về hình thức giáo dục được coi là “văn minh”, “tiến bộ” như “giáo dục vui vẻ”, “giáo dục tố chất”. Từ đó, ông đã chỉ ra rằng, nền giáo dục hiện nay tại Trung Quốc đang thụt lùi vì sự nhượng bộ con trẻ của chính phụ huynh và nhà trường; lối dạy dỗ con cái không đi liền với các hình phạt nghiêm khắc sẽ phá hủy tương lai của xã hội. Xem tại đây.
Còn nữa…

Nguồn: Trelang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *