Nên đổi tên “Đài Châu Á tự do” thành đài xuyên tạc châu Á

Mang tiếng là Đài Châu Á Tự Do nhưng sự thật có phải vì sự tự do của người Châu Á hay không thì chúng ta đã quá rõ. Thực sự thì ngay từ xuất phát điểm ban đầu người ta đã không trông chờ về thứ “tự do” mà đài “Gốc Mỹ – cái rốn của “chiến lược diễn biến hòa bình” này mang lại. Được điều hành bởi BBG của Chính phủ Hoa Kỳ, kinh phí cho RFA được cấp bởi bởi Quốc hội Hoa Kỳ, RFA được lập lên để “phục vụ các mục đích đối ngoại, chính trị và tuyên truyền của Chính phủ Hoa Kỳ tại các nước cộng sản Á Châu. RFA có sứ mệnh như là một tổ chức truyền thông hỗ trợ bởi Hoa Kỳ cho các mục đích tuyên truyền chống cộng sản tại các quốc gia Xã hội Chủ nghĩa ở Á Châu
Vậy nên, không quá bất ngờ khi mà suốt thời gian qua liên tục trên Website chính thức của mình RFA đăng tải các viết có nội dung xuyên tạc, bịa đặt về tình hình Việt Nam, bôi xấu hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Hình ảnh các bài viết xuyên tạc “dày” và quen thuộc đến mức, nếu thực sự có một ngày RFA không xuyên tạc thì có lẽ điều người ta nghĩ đến đầu tiên là “đã bị delete”, bởi vốn sinh ra để xuyên tạc vậy nên không xuyên tạc thì không còn lý do để tồn tại
Cách đây ít hôm, nhân việc Bộ Giáo dục – Đào tạo và Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước rà soát lại danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. RFA đã tung tin rằng “Chỉ phát hiện một trường hợp phó giáo sư được công nhận nhưng không đủ tiêu chuẩn. Đó là kết quả được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đưa ra sau khi tiến hành rà soát, trong cuộc họp báo vào chiều ngày 27/2”. Thế nhưng sự thực thì như các báo chính thống đăng tải, đã phát hiện 94 ứng viên không đủ tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017 sau rà soát (chưa đủ số bài báo, giờ giảng, chưa đủ nghiên cứu khoa học…).Chưa hết, để gây hiểu nhầm cho độc giả về hình ảnh Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến thì RFA đã chơi trò “đánh lận con đen” (chủ động cắt, thêm từ gây hiểu nhầm) “bà Kim Tiến thừa điểm xét duyệt hồ sơ giáo sư, với 3 bằng tiến sĩ, 4 bằng thạc sĩ và đang đào tạo 3 nghiên cứu sinh” trong khi nguyên nghĩa của nó là “Bà Kim Tiến đã hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh và 4 học viên cao học bảo vệ thành công, đã nhận bằng tiến sĩ và thạc sĩ)
Và gần đây nhất là việc những cây viết của RFA tung thông tin “Cựu tù chính trị – Mục sư Nguyễn Trung Tôn không được khám và điều trị vết thương cũ cũng như điều kiện khắc nghiệt tại trại giam B14 ở Hà Nội khiến cho sức khỏe của ông giảm sút nhanh chóng”. Thực hư chuyện này có lẽ phải đợi công an ghi hình lại như đã từng làm với Cù Huy Hà Vũ (kẻ tuyên bố tuyệt thực nhưng lại béo như lợn sau khi tuyệt thực) mới rõ trắng đen, còn hiện tại không ai có thể kiểm chứng (đây chính là thủ đoạn tung tin của đám rận, chúng lợi dụng việc khó kiểm tra tính chân thực của thông tin để tung ra những thông tin xuyên tạc hòng đánh lừa người đọc). Thực ra với những thông tin này RFA chỉ đánh lừa được những người chưa biết đến “rận chủ” với biệt tài “biến không thành có”, còn đối với những người đã quá rõ các chiêu trò quen thuộc của “rận” khi vào trại (“đau ốm”, “bị ngược đãi trong trại giam” và “tuyệt thực”..) thì chẳng ngu gì họ lại tin.
Có thể nói, quay đi quay lại sau bao năm thì RFA vẫn không thay đổi, vẫn lập trường chống cộng được lập trình từ khi “ra đời”. Cứ tưởng rằng những thông tin này sẽ đánh lừa được người đọc nhưng chúng không biết rằng, đối với đa phần người dân Việt Nam hiện nay, với tinh thần cảnh giác cách mạng rất cao thì những bài viết đó chỉ có tác dụng bổ sung cái hình ảnh phản động của RFA trong họ.
Tác giả: NHÂN TÂM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *