DÙNG “SỨC KHỎE” ĐỂ THANH LỌC CÁN BỘ – LUẬN ĐIỆU XẢO TRÁ CỦA VIỆT TÂN

Việt Tân là một tổ chức phản động người Việt lưu vong có nhiều hoạt động chống phá nhà nước ta từ khi thành lập đến nay. Tổ chức này có nhiều mảng hoạt động chống phá khác nhau, trong đó có các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Vì vậy, có thể thấy trên các lá cải của Việt Tân thường xuyên có những bài viết với những nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật.
Ngày 1.3.2018, Ban Bí thư TW Đảng ban hành quy định về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ cấp cao thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thì ngay lập tức đám lều báo Việt Tân đã lợi dụng vấn đề này để xuyên tạc một cách trắng trợn với bài viết: “Độc chiêu: dùng “sức khỏe” để thanh lọc cán bộ!”.


Theo bài viết này thì các quy định về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ cấp cao là cơ sở để cho các phe nhóm trong Đảng “triệt hạ” nhau giữa các phe nhóm trong Đảng “đặt sức khỏe là một điều kiện để được giữ chức cũ hay nhận chức mới sẽ cho ông Trọng cơ hội để loại trừ một cách “hợp pháp” bất cứ kẻ thù nào ông nhắm tới. Ông chỉ cần ngầm chỉ thị cho ban bảo vệ sức khỏe phê cho 2 chữ “không khỏe” là đủ cho địch thủ về vườn, coi như “tước vũ khí” một cách nhẹ nhàng và sau đó tha hồ gây những áp lực khi kẻ thù đã ngã ngựa… Nói tóm lại, những quy định mới về chăm sóc sức khỏe cán bộ mà ông Trọng ký ban hành vào ngày 1 tháng 3 vừa qua phải nói là độc chiêu để phe nhóm của ông, với lý do “sức khỏe”, có thể loại bất cứ cán bộ nào tỏ ra không phục tùng quyền lực của Tổng Bí thư”.
Đây chỉ là luận điệu xuyên tạc của Việt Tân mà thôi. Bởi lẽ vấn đề sức khỏe của cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước luôn được đám này chú ý để dựng lên những kịch bản “đấu đá” “thanh trừng nội bộ” trong Đảng mà bấy lâu nay chúng vẫn rêu rao. Ví dụ, khi mà nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đi chữa bệnh thì chúng cũng có một loạt bài viết xuyên tạc trắng trợn, thậm chí còn cho rằng Đại tướng đã chết. Tuy nhiên sự thật được làm rõ thì bản chất và bộ mặt xuyên tạc của chúng cũng được phơi bày.
Lần này chúng bịa đặt ra việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký văn bản nêu trên là để “có thể loại bất cứ cán bộ nào tỏ ra không phục tùng quyền lực của Tổng Bí thư” nhằm hạ bệ hình ảnh của Tổng Bí thư; đồng thời làm cho người ta có thể nhầm lẫn rằng trong Đảng đang có phân bè phái và có việc tranh chấp triệt hạ nhau bằng “đòn độc chiêu” là “sức khỏe” của cán bộ.
Nhìn nhận ở góc độ thực tế khách quan thì công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe lãnh đạo cấp cao là một việc làm thường xuyên và bất cứ Nhà nước nào cũng phải thực hiện. Việc ban hành quy định về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ cấp cao là hết sức cần thiết nhằm bảo đảm sức khỏe cho các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đồng thời, việc ban hành văn bản này giúp cho quá trình thực hiện được thống nhất, đồng bộ và đạt hiệu quả cao trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ cấp cao của Nhà nước.
Theo đó, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với cán bộ lãnh đạo trong diện được thực hiện một cách thường xuyên. Đối với những đồng chí nào không đủ điều kiện sức khỏe thì phải ưu tiên cho việc điều trị và tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều hành công việc. Kết luận tình trạng bệnh của cán bộ lãnh đạo phải do Hội đồng chuyên môn chứ không phải là ý muốn chủ quan của cá nhân nào. Vì vậy, không thể có tình trạng “dùng chiêu bài sức khỏe” để thanh loại như đám Việt Tân lu loa được.
Công Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *