HÃY BUÔNG THA CHO ĐAN VIỆN THIÊN AN

Trên trang Tin mừng cho người nghèo cho đăng tải bài viết về đan viện Thiên an http://www.tinmungchonguoingheo.com/…/bao-ve-rung-that-hay…/. Nội dung bài viết kể về chi tiết một thầy Dòng đã cưa cây thông và bị cơ quan chính quyền ngăn cản; chỉ một chi tiết nhỏ này thôi nhưng bài viết lại cố tình bẻ cong trở thành “nỗi niềm” của đan viện, quy kết cho âm mưu “chiếm đất” của cơ quan chức năng.

Sự thật luôn chỉ có một, chi tiết trong bài viết của bản tin là hoàn toàn có thật, nhưng điều đáng quan ngại rằng cây thông đó đang tồn tại trên đất giải tỏa, quyền hạn giờ đây không thuộc về nhà Dòng; hành động chặt cây xét về cảm tính thì gây ra sự phản cảm bởi thầy Dòng chặt cây là trái với thông điệp bảo vệ môi trường mà ĐTC đã huấn thị toàn thể giáo hội từ trước đến nay. Xét về bối cảnh hiện tại chỉ là ngòi lửa làm bùng lên tranh cãi giữa nhà Dòng với cơ quan chức năng bởi chính quyền quan ngại về hành động chặt cây dựng lá trại, dựng thánh giá mà nhiều tín hữu đã làm ngay chính tại đan viện Thiên an tháng 10/2017 trước đây.

Ngoài ra, một chi tiết cần lưu ý đó là ngay sau khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, đã có rất đông những kẻ bịt mặt mũi xúm tới quay phim chụp hình. Câu hỏi đặt ra đó là phải chăng đã có sự chuẩn bị cho màn kịch này, những người đó không phải là tín hữu, không phải là cán bộ công quyền thì họ là ai? Phải chăng vẫn là người trong hội dân chủ Việt luôn săn lùng các thông tin liên quan đến xã hội để đăng đàn các hình ảnh, bài viết không đúng với sự thật, mục đích để tạo mâu thuẫn, đào thêm hố sâu khoảng cách trong giải quyết sự việc tại đan viện Thiên an.

Do đó, khi một sự kiện xẩy ra tại Thiên an, anh chị em chúng ta chớ vội vàng ngả theo thông tin được đăng tải trên mạng mà phải có cách phán xét thật bình tĩnh và công tâm, nếu chúng ta bị dẫn dắt theo cảm tính thì chúng ta đang trở thành những kẻ đầy tớ nô lệ phục vụ những kẻ xấu rắp tâm phá hoại sự tôn nghiêm của giáo hội.

Nguồn: Người Công giáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *