Nga: Rơi máy bay An-26 tại Syria khiến 39 người thiệt mạng

Một chiếc máy bay vận tải quân sự An-26 của Nga đã đâm xuống đường băng trước khi hạ cánh tại sân bay Hmeymim của Syria vào chiều thứ Ba ngày 06 tháng 03 năm 2018, khiến 33 hành khách và 6 phi hành đoàn trên tàu thiệt mạng, các nạn nhân trên máy bay đều là người của Bộ Quốc phòng Nga.

can canh loai may bay van tai an-26 do nga san xuat va vua roi o syria hinh 1

Máy bay Antonov AN-26 do Nga sản xuất phục vụ cả nhiệm vụ quân sự và mục đích dân dụng (Ảnh: Sputnik)

Theo báo cáo sơ bộ, không có thường dân trên chiếc máy bay vận tải An-26 rơi tại Syria lúc 3 giờ chiều Thứ Ba vừa rồi. Chiếc may bay đã đâm xuống đường băng tại thời điểm chỉ cách mặt đất 500 khi đang hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Khmeimim, Syria. Trên chuyến bay này có 33 hành khách và 6 phi hành đoàn. Tất cả đều thiệt mạng sau cú rơi đáng tiếc.

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga cho biết, nguyên nhân gây ra tai nạn có thể do lỗi kỹ thuật. Đại diện của Bộ Quốc phòng Nga cho biết “theo báo cáo từ hiện trường, không xảy ra hỏa hoạn bên trong chiếc máy bay và không có dấu hiệu bị bắn hạ”. Bộ Quốc phòng Nga ngay lập tức mở một cuộc điều tra hình sự về bất kỳ hành vi vi phạm các quy định về bay hoặc kiểm soát trước khi bay, sau khi vụ tai nạn xảy ra để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vụ việc rơi máy bay lần này.

Máy bay Antonov An-26 của Liên Xô, mặc dù đã được thiết kế và sản xuất vào những năm 1960, nhưng vẫn được sử dụng cho tới ngày nay. Nhiều loại máy bay vận tải quân sự hai động cơ vẫn đang được sử dụng ở Nga và ở một số nước khác.

Đây là loại máy bay vận tải quân sự có khả năng chở được tới 38 người, không bao gồm phi hành đoàn và khoảng 5.500 kilogram hàng hóa. Các chuyên gia quân sự cho biết mặc dù loại máy bay này đã được sản xuất cách đây hơn 30 năm, An-26 là một chiếc máy bay đáng tin cậy và”tuổi thọ” của máy bay sẽ còn kéo dài.

Theo Đại tá Nikolai Antoshkin, nguyên phó chỉ huy Không quân Nga, máy bay An-26 đã thành công trong việc giải quyết các nhiệm vụ của mình.

“An-26 là một loại máy đáng tin cậy. Thời gian hoạt động của nó có thể được kéo dài sau ba thập kỷ trong 5 hoặc 10 năm nữa, tùy thuộc vào tình hình thực tế”, ông Antoshkin nói.

Theo Sputnik

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *