Khởi tố và triệu tập một số đối tượng trong vụ gây rối chính quyền tại xã An Hòa, Quỳnh Lưu (Nghệ An)

Ngày 09/3/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã triệu tập bị can Cao Sỹ Hoán, thôn Tân An, xã An Hòa để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng tại UBND xã An Hòa theo điều 245 Bộ luật Hình sự năm 1999. Đồng thời triệu tập một số đối tượng liên quan trong vụ án như Bùi Thị Nhiệm, Nguyễn Thị Sâm… để điều tra làm rõ.

Trước đó ngày 03/10/2016, tại UBND xã An Hòa, Quỳnh Lưu, Nghệ An lợi dụng việc khiếu kiện Công ty Fomosa xả thải gây ô nhiễm môi trường 4 tỉnh miền trung. Linh mục Đặng Hữu Nam đã tập hợp giáo dân ký vào danh sách để khiếu kiện sau đó đòi chính quyền xã An Hòa xác nhận chữ ký, khi chính quyền xã yêu cầu các nội dung liên quan đến chứng thực thì 2 đối tượng Thái Văn Dung và Trần Minh Nhật (hai đối tượng này đang bị truy nã) đã gọi điện cho Đặng Hữu Nam. Sau đó linh mục Đặng Hữu Nam đã kích động giáo dân kéo lên trụ sở UBND xã An Hòa có các hành vi như đánh Chủ tịch xã, cán bộ công chức xã, giật biển chức danh, la hét, chửi bới, gây phức tạp tình hình ANTT.

Giấy triệt tập bà Nguyễn Thị Sâm và Bùi Thị Nhiệm

Đáng chú ý trong vụ án này các đối tượng như Cao Sỹ Hoán, Bùi Thị Nhiệm, Nguyễn Thị Sâm,…là người tham gia tích cực. Việc cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can là đúng quy định của pháp luật và đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An phê chuẩn.

Tác giả: Võ Thắng

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *