Thủ lĩnh No-U Lã Việt Dũng: Bùi Hằng đi đến đâu phá nát chỗ đó!

Đây là một chát riêng giữa “thủ lĩnh” nhóm No-U Hà Nội Lã Việt Dũng với “Việt kiều yêu nước hải ngoại” mới được một người giấu tên inbox cho tôi. Đây thực sự là tin sốc, bởi nếu kẻ du đãng nào đó đưa ra đánh giá này, thì bảo thiếu cơ sở, nhưng đây là người bề ngoài chị chị em em với Bùi Hằng rất thân thiết, gắn bó nhau như hình với bóng trong các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược thì thực khó tin.

Còn nhớ có thời, Bùi Hằng với tinh thần biểu tình bốc lửa, bằng thứ văn hóa hàng tôm hàng cá đã được suy tôn như đàn chị của No-U, được Tiến sỹ Xuân Diệu và nhóm No-U Hà Nội trao danh hiệu Người Phụ nữ của năm, khiến Bùi Hằng rất tự hào. Quan hệ giữa Bùi Hằng với một số đàn anh đàn chị No-U nổ ra mâu thuẫn bắt đầu từ khi Bùi Hằng đi cải tạo về, đã tố Xuân Diện và Đặng Bích Phượng – những người đã ca tụng bà ta hết lời, tạo dựng lên “biểu tượng Bùi Hằng” mượn tên tuổi Bùi Hằng để quyên góp tiền và gian lận tài chính để ăn chơi, chi tiêu “quỹ hỗ trợ Bùi Hằng” không minh bạch. Tuy nhiên, sau đó, Bùi Hằng vẫn là gương mặt điển hình trong làng biểu tình No-U trên đường phố Hà Nội bởi tinh thần chính chiến vô đối. Đột ngột, một ngày đẹp trời sau cuộc biểu tình, clip Bùi Hằng, Trần Thị Nga văng các loại “hàng quý” lên mạng khiến nhà tài trợ cho No-U là đại gia Nguyễn Quang A thấy xấu hổ với bộ mặt “phong trào dân chủ” đang bị 2 “nữ tướng” soán ngôi này, lập tức Lã Việt Dũng tung ngay lên mạng bài “Giặc Khăn vàng” để lên án những kẻ “dân trí lùn” đòi “đấu tranh dân chủ”.

Từ đó, người ta thấy Bùi Hằng bắt đầu ít xuất hiện ở Hà Nội mà gắn bó với Dòng Chúa cứu thế, zân oan, zân chủ và thương phế binh ở miền Nam hơn, cho đến khi vào tù vì tội gây ách tắc giao thông, chống người thi hành công vụ. Từ khi ra tù, Bùi Hằng gắn bó mật thiết hơn với Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng, nhất là tự nhiên, thân thiết kỳ lạ với cựu nhà báo Đoan Trang, trong khi trước đây, ai cũng biết Đoan Trang không ưa Bùi Hằng, xem Bùi Hằng là hạng “to mồm”, “làm xấu mặt phong trào”. Thậm chí,  gần đây, người ta lại thấy Bùi Hằng trở thành một “trung tâm kết nối phong trào dân chủ phía Nam” khi thấy nhà riêng Bùi Hằng hay các buổi tụ tập có mặt Bùi Hằng đều quy tụ rất đông các anh chị zân chủ phía Nam.

Xem ra, Bùi Hằng sau thời gian mặn nồng với giới zân chủ Hà Nội, đến khi “tiệc tan tình tàn” thì phải trở về “máng lợn cũ” ở Vũng Tàu đúng như Xuân Diện phán. Bùi Hằng đã cố thể hiện bản thân để thoát khỏi “lời nguyền” của Tiến sỹ Xuân Diện bằng việc trở thành “đại gia” quy tụ làng zân chủ phía Nam để “đối trọng” với nhóm chống mình ở phía Bắc. Không biết liệu lời nhận định của Lã Việt Dũng về Bùi Hằng có đúng không, nếu đúng, chúng ta nên chờ xem Bùi Hằng có phá nát được nốt “phong trào dân chủ miền Nam” hay không?

Loa Phường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *