VIẾT VỀ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Cụ Tổng tôi tạm gọi vậy để nói về vị Tổng bí thư đáng kính của chúng ta. Mặc dù các thế lực thù địch và lũ cơ hội chính trị tìm cách chê bai dìm cụ nhưng cụ vẫn bình tĩnh vượt qua mọi chông gai thử thách lãnh đạo nhân dân tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng, thanh lọc lại bộ máy Đảng một cách tài tình và khéo léo.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng


Mới hôm nào khi ông cụ phát biểu về cuộc chiến chống tham nhũng “”Chúng ta kiên quyết nhưng phải bình tĩnh, tỉnh táo, làm lâu dài. Làm sao đánh con chuột nhưng không để vỡ bình”. Lũ phản động trong và ngoài nước thi nhau chế giễu ông cụ chỉ biết chém gió với lú lẫn  nhưng giờ đây khi Trịnh Xuân Thanh, Trầm Bê v…v… và một loạt cán bộ sai phạm khác bị bắt với câu nói đanh thép : ” Cái lò ( cuộc chiến chống tham nhũng) đã nóng lên rồi thì củi tươi ( lũ quan tham nhũng ) vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được”. Thì lũ phản động lại quay sang ăn vạ và khóc thuê hộ Trịnh Xuân Thanh  có thể nhận thấy qua vụ việc này ta biết quyết tâm chống tham nhũng của Cụ Tổng quyết liệt ra sao và bộ mặt tráo trở dưới các danh nghĩa đấu tranh vì quyền lợi Nhân dân của lũ phản động như thế nào.

Nói về Cụ Tổng người ta đánh giá ông cụ là một hình mẫu lí tưởng về người cộng sản khi người nhà của ông cụ không ai được đặc cách vào các vị trí đặc biệt. Con cái ông cụ cũng chỉ là công nhân viên chức bình thường. Khi ông cụ làm Chủ tịch Quốc hội đám cưới cho con cũng hết sức giản dị. Có thể nói cuộc đời sự nghiệp của ông cụ không một vết đen.

Chúng ta còn nhớ hình ảnh khi phát biểu tại đại hội 12 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nghẹn ngào khi nêu ra các sai phạm của các tập đoàn lớn làm thất thoát nhiều tỉ đồng, hình ảnh đó thật ám ảnh.Đây đó vẫn có những nghi ngờ về việc chiến dịch chống tham ô tham nhũng của chúng ta có thể chỉ là biểu hiện của những đấu đá cá nhân hoặc đấu đá phe nhóm. Thứ nhất, những cuộc đấu đá như thế, đến một lúc nào đó sẽ xuất hiện những thoả hiệp, nhưng hãy nhìn vào những gì Ngài Trọng đang chỉ đạo – liệu có sự thoả hiệp nào không? Thứ hai, bất luận như thế nào thì rõ ràng cái cách mà Ngài Trọng đang chỉ đạo đã khiến cho những hang ổ tham nhũng khủng khiếp nhất Việt Nam bị truy quyét đến cùng – điều mà những người tiền nhiệm của Ngài, dù có mong muốn, quyết tâm đến đâu cũng chưa từng làm được. Nhìn lại lịch sử, trong mỗi thời kỳ bi ai, đau đớn nhất của dân tộc, lúc mà sự sinh – tử – tồn – vong của dân tộc mong manh trên huyệt mộ nhân loại thì may mắn thay, luôn xuất hiện những nhân vật đầy lý tưởng và tầm vóc. Chính họ đã dắt dân tộc đi từ bóng tối ra ánh sáng, và quan trọng nhất, họ giúp nhân dân của mình sống dậy một niềm tin: thì ra ánh sáng là có thật!

Nguồn: Công dân mạng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *