Xét xử sơ thẩm Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hổ

Tin VNTL vừa nhận được, ngày 28.3.2018 tại TP Vinh, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ đưa ra xử sơ thẩm Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hồ về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự. Hai luật sư bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng là Ngô Anh Tuấn và Lê Khả Thành.

Đồng thời, tin từ FB Jaden Vine  cho hay: “Tôi hay có những giấc mơ báo tin. Đặc biệt là những tin về anh. Những giấc mơ này bắt đầu xuất hiện từ khi tôi học cấp 2 và thỉnh thoảng mới xuất hiện lại, và thường vào những dịp quan trọng: ngày anh bị công an bắt, khi anh bị thương, khi anh sắp báo tin. Và hôm nay cũng như vậy: đêm trước tôi mới nằm mơ anh bảo tôi nhớ gọi điện cho luật sư của anh. Sáng ra tôi liền liên lạc với ls Ngô Anh Tuấn vì tôi có số của anh ấy trong danh bạ. Tôi hỏi chuyện các thủ tục vì gia đình mong muốn ls Tuấn tham gia bào chữa cho anh trong phiên toà sắp tới. Tôi đã nghĩ là còn lâu nữa mới xử nhưng thật bất ngờ, hôm nay ls Tuấn gọi điện thông báo, toà án tỉnh Nghệ An thông tin cho ls về lịch xử anh trai tôi là vào ngày 28.3.2018. Vậy là tôi vội vã gọi điện cho ls Nguyễn Khả Thành. Tuy rất gấp với ngày xử vụ án mà gđ tôi mới gọi điện nhưng ls Thành đã ngay lập tức đồng ý, không chút phân vân. Như vậy là ngày 28.3.2018 tới thì phiên toà sơ thẩm xử anh trai tôi sẽ diễn ra”. Trước đó, ngày 27/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Dũng.

Chuẩn bị xét xử sơ thẩm Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hổ

Thông cáo báo chí v/v bắt giữ Nguyễn Viết Dũng

Vốn là sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội, do ham chơi bời nên Dũng trượt nhiều học phần và bị nhà trường đuổi học. Ngày 2/4/2015, Nguyễn Viết Dũng thành lập “Đảng Cộng Hòa” và “Hội những người yêu quân lực Việt Nam Cộng hòa”. Ngày 14/12/2015, Nguyễn Viết Dũng bị khởi tố theo Điều 245 về tội Gây rối trật tự công cộng và tuyên phạt 15 tháng tù. Sau khi ra tù, Nguyễn Viết Dũng đã công khai các hoạt động chống phá chính quyền như treo cờ vàng 3 sọc lên nóc nhà, ăn mặc quần áo của quân đội chế độ Ngụy Sài Gòn; tự lập ra “Đảng Cộng hòa và Quân lực Việt Nam Cộng hòa” và tự phong chức “Chủ tịch” lâm thời; lên hang Pác Pó, Cao Bằng, vào Dinh Độc lập,TP HCM giơ cờ 3 sọc ra chụp trộm tung lên facebook Dũng, thường xuyên tham gia vào các cuộc biểu tình dưới nhiều danh nghĩa khác nhau, như “chống Trung Quốc”, “phản đối Formosa”… để tuyên truyền, đả kích, nói xấu chế độ.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *