DFREE: Giải pháp việc làm – Mô hình bán rong lợi nhuận khủng

Hàng ngàn sinh viên trẻ năm nhất, năm hai các trường đại học tại Hà Nội đang mắc kẹt ngay trong chính hợp đồng về mô hình bán hàng rong lợi nhuận khủng: 5 năm lao động không lương, làm việc cật lực để đạt chỉ tiêu nhưng nhận về con số 0 tròn trĩnh với lời hứa nhận được 49% cổ phần công ty, phạt 100 triệu đồng nếu phá vỡ hợp đồng.

                             Thủ đoạn chăn dắt sinh viên của DFREE.

Hiện nay trên mạng đang “nóng sốt” 1 phóng sự ghi lại hình ảnh hàng chục sinh viên chấp nhận đi bán hàng rong khi tham gia một chương trình có tên “Giải pháp việc làm” của công ty Dfree chiếu trên kênh VTV1 với chỉ tiêu số tiền lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu như một định mức phấn đấu của các nhân viên “mẫn cán” mà thực chất chỉ là những sinh viên ngây thơ, năm 1, năm 2

Theo đó, với mục tiêu đưa công ty Dfree trở thành công ty đào tạo việc làm hàng đầu Việt Nam, hàng ngày, cả trăm, ngàn sinh viên vẫn lao ra đường mang theo hi vọng về lời hứa sở hữu 49% lợi nhuận sau 5 năm cống hiến không công. Tuy nhiên, chưa hết 5 năm kết quả nhận được là tình trạng kết quả học tập sa sút. Nhiều bạn phải bỏ học để đi làm bởi lỡ kí hợp đồng dài hạn với điều khoản chịu phạt 100 triệu đồng nếu phá vỡ hợp đồng.

Làm việc cật lực 7 ngày trong tuần, từ sáng đến tối, không có ngày nghỉ, thế nhưng số tiền lẽ ra có thể trang trải cho việc học hành, phụ giúp bố mẹ lại phải nộp toàn bộ cho công ty. Sự vô lý này mãi đến khi nghỉ việc, các bạn sinh viên mới nhận ra. Một trong những cách để dụ dỗ các bạn sinh viên làm việc như những con thiêu thân đó là lời hứa chia 49% lợi nhuận sau 5 năm cống hiến không công, được ghi trong bản hợp đồng

Được biết, ông Vũ Đức Dũng người tự nhận mình là CEO của Dfree khẳng định có bí quyết giúp hàng nghìn người thay đổi cuộc sống qua khóa học giải pháp việc làm mặc dù trượt đại học 2 lần.

Một nữ sinh từng làm việc tại Dfree cho biết, “kích cái năng lượng của mình lên và nói những lời ngon ngọt để mình có thể đi bán hàng”.

Sau nhiều phản ánh, tháng 7 năm 2016, công ty Dfree đã bị TW đoàn TNCS Hồ Chí Minh “tuýt còi” vì hành vi lợi dụng danh nghĩa đoàn thanh niên, tổ chức quyên góp chương trình thắp nến tri ân nhằm trục lợi bất chính.

Không dừng lại ở đó, công ty này liên tục mở ra các khóa đào tạo kỹ năng, nhưng thực chất là một hình thức kinh doanh đa cấp nhằm bóc lột sức lao động của các sinh viên trẻ.

Thế nhưng, “sóng trước, xô sóng sau”, lứa trước vừa tỉnh ngộ, lại một lứa mới bước vào. Kết quả là hàng ngày vẫn có ngàn sinh viên ra đường bán hàng vô ích.

Hy vọng câu chuyện giấc mơ xây được nhà Hà Nội từ những thủ đoạn ngon ngọt của Dfree giành cho các bạn trẻ mới chập chững bước vào cuộc đời sinh viên sẽ sớm chấm dứt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *