SAU VÕ AN ĐÔN ĐẾN PHẠM CÔNG ÚT

Ls Phạm Công Út (Nguồn: FB). 
Tin từ báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh:Ngày 12-3, Đoàn LS TP.HCM đã ra quyết định xử lý kỷ luật LS Phạm Công Út (Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) với hình thức kỷ luật là xóa tên khỏi danh sách LS Đoàn LS TP.HCM.
 
Theo nội dung quyết định của Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM về việc kỷ luật LS Phạm Công Út, ông Út ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng nhận ngay 1 tỉ đồng và sẽ nhận 30% giá trị tài sản thu hồi được nhưng không có khả năng thực hiện hợp đồng, không hoàn trả tiền cho khách hàng.
 
Khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng, ông Út chỉ chuyển trả 200 triệu đồng. Đến khi khách hàng khiếu nại, ông Út lại cho rằng số tiền 200 triệu đồng là cho khách hàng mượn sẽ đòi lại và yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng.
 
Trong quá trình hòa giải, ông Út không thừa nhận sai phạm, chỉ trả thêm 300 triệu đồng và đặt điều kiện là khách hàng phải rút đơn khiếu nại, nếu không ông sẽ kiện đòi lại tiền. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý, vẫn yêu cầu ông Út trả phần còn lại”.
Quyết định của Ban Chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM (Nguồn: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh). 
 
Riêng phần lí do khiến Luật sư này bị rút tên, thu hồi chứng chỉ hành nghề mặc dù không giống lí do Ls Võ An Đôn bị kỷ luật (tước giấy phép hành nghề vì “lợi dụng quyền tự do ngôn luận, có nhiều bài viết, phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài mang tính bịa đặt, nói xấu luật sư, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, các cơ quan tiến hành tố tụng và luật sư Việt Nam”) nhưng nó cho thấy phần nào sự đáng báo động về nhân cách, đạo đức của Giới luật sư Việt thời điểm hiện tại.
Và với những gì đang diễn ra thì một bộ phận giới luật sư Việt đang tự sắm cho mình cái tư thế ăn trên ngồi trốc vô cùng hợm hĩnh và khó coi.
Theo quyết định của Ban chủ nhiệm đoàn Ls TP Hồ Chí Minh: “Hành vi nêu trên của ông Phạm Công Út đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật LS, các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của LS Việt Nam”. Đồng thời cho biết: “Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Ông Phạm Công Út có quyền khiếu nại đến Ban Thường vụ Liên đoàn LS Việt Nam trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày nhận được quyết định này)”. Tuy nhiên, cũng xin nói luôn khả năng khiếu nại thành công là rất ít bởi những gì diễn ra đã quá rõ ràng. Đó cũng là hành vi cấm được quy định trong Luật Luật sư.
Và sẽ không có bất cứ một phong trào ủng hộ nào dành cho Ls này. Chính sự “nhúng chàm” này đã khiến danh tiếng của Ls này có nguy cơ bị tiêu tan, bởi Ls Út từng gây tiếng vang bởi đại án của “người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén” và tham gia vào việc đòi bồi thường cho ông Nén. Và dưới khía cạnh này thì đó là nỗi bất hạnh của cá nhân Ls này!
Tác giả: An Chiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *