TƯỞNG NIỆM HẢI CHIẾN GẠC MA NĂM NAY NÊN TỔ CHỨC Ở ĐÂU?

Hải chiến Gạc Ma năm 1988 vẫn là ký ức đáng buồn trong lịch sử chiến tranh Việt Nam. Trận chiến nổ ra vào ngày 14/3/1988, phía Việt Nam mất ba tàu vận tải của hải quân Việt Nam, 64 thủy binh Việt Nam đã thiệt mạng. Đến hẹn lại lên, giữa tháng 3 là thời điểm người ta nhắc lại, tưởng niệm trận hải chiến trên đảo Gạc Ma năm 1988 với sự ngưỡng mộ về tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm, quyết hy sinh bảo vệ chủ quyền đất nước của các chiến sĩ hải quân năm đó.

Nếu như mọi năm, một số đối tượng xấu luôn lợi dụng việc tưởng niệm các liệt sỹ trong trận Gạc Ma để tiến hành tập trung đông người và gây rối trật tự công cộng, địa điểm mà chúng hướng đến thường là tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội hoặc tượng đài Hưng Đạo Vương tại Hồ Chí Minh. Việc tưởng niệm đã bị biến tướng để phục vụ cho những mục đích đe hèn cá nhân, kiếm tiền từ các tổ chức phản động.

Mặt khác, những đối tượng xấu này vẫn luôn miệng chê bai Đảng và Nhà nước ta không thực hiện việc tưởng niệm cho các tử sĩ Gạc Ma, cũng không có một tượng đài hay khu tưởng niệm trang trọng. Mọi thứ đều nhằm xuyên tạc, tuyên truyền chống Nhà nước ta.

TƯỞNG NIỆM HẢI CHIẾN GẠC MA NĂM NAY NÊN TỔ CHỨC Ở ĐÂU?

Khác với mọi năm, vào dịp 14/3 năm nay, mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân đều có thể tiến hành hoạt động tưởng niệm các liệt sỹ trong trận Gạc Ma tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma với biểu tượng “Vòng tròn bất tử” ở Khánh Hòa. Công trình được xây trên diện tích rộng 2,5 ha, nằm ở bán đảo Cam Ranh, khởi công hồi tháng 3/2015. Vốn đầu tư khu tưởng niệm hơn 130 tỷ đồng, từ nguồn đóng góp của tổ chức công đoàn và tất cả công nhân lao động trên cả nước, trong đó có các tấm lòng hảo tâm của đồng bào trong và ngoài nước.

TƯỞNG NIỆM HẢI CHIẾN GẠC MA NĂM NAY NÊN TỔ CHỨC Ở ĐÂU?

Đây là khu tưởng niệm có quy mô mà rất khang trang, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và toàn thể dân tộc Việt Nam đối với những liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Khu tưởng niệm có quy mô rộng lớn, trung tâm là tượng đài 64 chiến sĩ nắm tay nhau quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc cùng với vòng tròn bất tử – biểu tượng của khu tưởng niệm, ngoài ra còn có bảo tàng ngầm, lưu giữ những kỷ vật, lịch sử về đấu tranh giữ nước của những chiến sĩ đã tham gia trận hải chiến Gạc Ma.

Như vậy, hoạt động tượng niệm chiến sĩ Gạc Ma sẽ được tổ chức tại khu tưởng niệm. Những hoạt động kêu gọi hay kích động mọi người tụ tập tại những nơi đông người qua lại hoặc những nơi trọng yếu về an ninh trật tự của những đối tượng xấu đều nhằm mục đích kích động gây rối, tuyên truyền xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước, làm suy giảm uy tín của chính quyền.

Trong nhiều năm trở lại đây, hễ có dịp kỷ niệm nào liên quan đến Trung Quốc đều bị các đối tượng xấu lợi dụng để kích động, xuyên tạc, gây hiểu nhầm về mỗi quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc. Những đối tượng xấu được Mỹ và các thế lực tư bản thù địch mua chuộc để phá hoại chủ trương, chính sách ở Việt Nam. Sẽ không khỏi bất ngời khi ngày 14/3 năm nay, bọn chúng vẫn tiếp tục bịa đặt, xuyên tạc để bôi nhọ uy tín của chính quyền nước ta.

Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma là hoạt động thiêng liêng, tri ân công lao của các thế hệ đi trước đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, việc tưởng niệm phải tiến hành tại địa điểm trang trọng, theo nghi lễ của Nhà nước. Những người có tâm nên thực hiện việc tưởng niệm tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma ở Khánh Hòa, thay vì chạy theo những đối tượng xấu mả gây rối an ninh trật tự, tiếp tay cho hoạt động phá hoại đất nước.

Nguồn: Nhanquyenvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *