DANLAMBAO “ĐÃ NGU CÒN HAY CHỮ!”

Trong thời gian qua, trang mạng Danlambao đã liên tục đăng tải nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền xuyên tạc bôi nhọ các cán bộ ,đảng viên , các vị lảo thành cách mạng , gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn trọng mắt người dân Việt Nam và bạn bè Quốc tế. Gần đây ngày Danlambao lại tiếp tục đăng tải bài viết: “TBT Nguyễn Phú Trọng có vi hiến hay không? “ với nội dung thiếu tính thuyết phục, vô căn cứ gây phẫn nộ trong người đọc.


Trong bài viết chúng viết: “Những người lập luận là TBT Nguyễn Phú Trọng vi hiến có thể căn cứ vào điều 95 phần (1) và phần (2) của HP 2013 nguyên văn như sau:
1. Chính phủ gồm Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang bộ.
Cơ cấu, số lượng thành viên Chính phủ do Quốc hội quy định.
Chính phủ làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số.
2. Thủ tướng Chính phủ là người đứng đầu Chính phủ, chịu trách nhiệm trước Quốc hội về hoạt động của Chính phủ và những nhiệm vụ được giao; báo cáo công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước.Như thế là hiến pháp không hề quy định một vị trí chính thức nào cho TBT đảng, trong tiến trình tham gia điều hành nội các quốc gia cả.”. Có thể khẳng định đây là hành những luận điệu xuyên tạc bằng thủ đoạn đánh tráo khái niện để gây hiểu nhầm hiểu sai những quy định pháp luật trong mắt quần chúng nhân dân.
Để chứng minh cho sự thiếu hiểu biết của đám bồi bustu danlambao tôi đưa ra 2 điểm sau:
Thứ nhất, theo Điều 4 Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 – Đạo luật cao nhất của Việt Nam thì: “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”. Như vậy những lý do mà các trang mạng đưa ra là thiển cận vô căn cứ, bởi lẽ chế độ chính trị của mỗi quốc gia là khác nhau, bọn chúng chỉ nhận định dựa trên kiến thức cá nhân lẫn những hiểu biết chính trị tại một số nước phương Tây để nhận định về vấn đề trên nhằm dắt mũi hạ uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua đó bóp méo xuyên tạc về tình hình chính trị tại Việt Nam.
Thứ hai, căn cứ theo Quy chế làm việc của Chính phủ ban hành kèm Nghị định 138/2016/NĐ-CP, Thủ tướng Chính phủ có quyền quyết định thành phần khách mời nên nếu Tổng Bí thư tham dự trên cơ sở thư mời của Thủ tướng Chính phủ thì hoàn toàn hợp pháp, không có gì đáng để bàn luận ở đây. Ấy vậy là bọn báo phản động kia không chịu nghiên cứu các văn bản hay biết nhưng cố tình làm ngơ để hòng lừa bịp dân chúng.
Từ những bằng chứng trên, chúng ta có thể thấy được những luận điệu bịa đặt, xuyên tạc của bài viết, đồng thời thấy được âm mưu lợi dụng vấn đề tự do dân chủ để xuyên tạc, bôi các đồng chí Lãnh đạo nói riêng và Đảng, Nhà nước ta nói chung. Vì vậy, những người đang mơ hồ về chính trị, đang bị rơi vào ma trận mê hoặc của Danlambao hãy sớm tỉnh ngộ để thoát ra khỏi cái bẫy lao lý của chúng trước khi quá muộn.

nguồn: VNTB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *