Lê Thiên – Kẻ xuyên tạc trắng trơn

Những ngày gần đây, trên diễn đàn các trang mạng phản động đang “xôn xao” bởi sự kiện kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968. Hòa chung “khí thế” đó, “nhà dân chủ” Lê Thiên đã “nhanh tay” tán phát bài viết “Lại Tết Mậu Thân Huế 1968! Thảm Sát! Rồi tượng đài, trai đàn!?” thể hiện rõ góc nhìn lệch lạc, xuyên tạc trắng trợn của Y về cuộc Tổng tiến công nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 ở Huế.

Trước hết, xuyên suốt bài viết Lê Thiên đã cố tình xuyên tạc diễn biến của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 ở Huế, phục vụ cho mưu lợi cá nhân thấp hèn. Mượn cớ phê phán Hoàng Phủ Ngọc Tường và Nguyễn Đắc Xuân, Lê Thiên đã cố chắp ghép nhiều sự kiện rời rạc, thiếu căn cứ; từ đó “gắp lửa bỏ tay người”, cho rằng: Việt cộng gây ra “những vụ thảm sát”, “những hố chôn tập thể ở Huế” trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968!… Tuy nhiên, những lời lẽ giả dối, trắng trợn của y đều không thể lừa bịp được ai. Mỗi người dân Việt Nam không ai ngây thơ tin rằng: các chiến sĩ Quân giải phóng – những người dám xả thân mình để giành lại hòa bình cho đất nước và cuộc sống bình yên của nhân dân, lại bắn giết đồng bào và tàn phá quê hương! Nhiều nhân chứng chiến tranh ở cả hai phía, các chính trị gia, nhà báo, nhà nghiên cứu, đạo diễn phim,… đều khẳng định: cái gọi là các “cuộc thảm sát” chỉ là sự bịa đặt của Hoa Kỳ và bè lũ tay sai. Nhiều nhà báo nước ngoài có mặt tại Huế lúc cuộc chiến xảy ra đều khẳng định, không có bất cứ một cuộc thảm sát nào hay hố chôn tập thể nào. Mặc dù chính quyền Ngụy lúc đó huy động rầm rộ bộ máy tuyên truyền về sự “khát máu” của Việt Cộng trong Tết Mậu Thân ở Huế, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Một số sĩ quan tiểu đoàn 10 chiến tranh tâm lý sau giải phóng đã cho biết, chỉ đạo của cấp trên phải tạo ra bằng chứng giả nhằm tuyên truyền “đổ tội cho cộng sản”. Thực tế và nhân chứng lịch sử đó không thể phủ nhận. Tất cả những lời lẽ lật lọng trắng trợn của Lê Thiên chỉ là sự lừa bịp, xuất phát từ chính mưu đồ cá nhân thấp hèn, muốn “nối gót” đồng bọn chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.

Thứ hai, Lê Thiên đã phủ nhận và hạ thấp ý nghĩa của chiến thắng Tết Mậu Thân 1968 tại Huế. Vẫn giọng điệu tráo trở, Y cho rằng: “CS thua trận Tết Mậu Thân 1968 là do nghịch lòng dân”. Thật nực cười và trơ trẽn! Bởi, thực tiễn lịch sử đã chứng minh điều ngược lại. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đêm 30 Tết Mậu Thân, bộ đội ta từ khắp nơi đồng loạt tiến vào thành phố Huế tấn công địch ở cả cánh nam, cánh bắc thành phố Huế, nhanh chóng chiếm giữ các mục tiêu quan trọng khiến địch bất ngờ. Chỉ trong một ngày đêm, quân và dân ta đã hoàn toàn làm chủ thành phố Huế, cờ giải phóng bay trên cột cờ Phu Văn Lâu suốt 26 ngày đêm. Để làm nên chiến thắng đó, ngoài vai trò có tính chất quyết định của bộ đội chủ lực, phải kể đến sự đóng góp to lớn về sức người, sức của, chiến đấu và phục vụ chiến đấu của các tầng lớp nhân dân Huế. Quần chúng nhân dân cùng lực lượng vũ trang 3 thứ quân đã phối hợp chặt chẽ giữa tiến công và nổi dậy, nổi dậy và tiến công, đánh rất trúng vào đầu sỏ ngụy quyền, tay sai, vào những cơ quan đầu não của địch trong tỉnh cho đến các cơ quan ngụy quân, ngụy quyền ở các huyện, quận, thôn, xã, gây cho địch nhiều tổn thất nặng nề, chế độ tay sai bị tê liệt trong một thời gian dài. Rõ ràng là, cuộc tổng tiến công xuân Mậu Thân ở Huế đã giành được chiến thắng to lớn, cơ bản, góp phần tạo nên bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước của dân tộc ta. Chiến thắng ấy, là kết quả của sự kết tinh giữa đường lối cách mạng đúng đắn, tài thao lược quân sự của Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với khát vọng hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước của nhân dân ta. Ý Đảng hợp lòng dân đã tạo nên sức mạnh to lớn để quân dân ta chiến thắng kẻ thù.

Tóm lại, cho dù Lê Thiên và “đồng bọn” của y có dùng nhiều thủ đoạn để xuyên tạc, chống phá; song mỗi người Việt Nam luôn ghi nhớ thắng lợi Xuân Mậu Thân 1968 ở Huế – một chiến thắng hào hùng của dân tộc. Chúng ta cần, vạch trần bộ mặt giả dối, lừa lọc và âm mưu đen tối của đám “dân chủ” này, bảo vệ sự thật lịch sử, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng là hành động cụ thể nhất, để mỗi chúng ta tri ân, báo đáp công lao các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến vẻ vang này./.

nguồn: Ly Ly – NV

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *