Phụ huynh đánh gẫy mũi giáo viên tại trường học: Hành xử như côn đồ.

Học sinh đốt giấy trong phòng học, bị thầy giáo tát cảnh cáo và mời phụ huynh lên làm việc. Phụ huynh đến trường xô xát, đánh thầy giáo gãy xương mũi.

Vụ việc xảy ra vào sáng 14-3, tại Trường THCS Tân Thành, anh Nguyễn Văn Đoàn (trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành)- anh trai của học sinh Nguyễn Văn Phong (lớp 9D) cùng Hoàng Văn Đề vào trường xin gặp thầy Thủy., giáo viên đã tát học sinh Phong trước đó.

Thầy Thủy điều trị tại bệnh viện

Theo ông Trần Duy Liêm, Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết: Qua báo cáo ban đầu của Trường THCS Tân Thành thì cách đây hai ngày, một nhóm học sinh có em Phong đã dùng lửa đốt giấy trong giờ học. Khi thông tin được báo cho nhà trường thì thầy Thủy xuống kiểm tra sự việc. Gặp nhóm học sinh đốt giấy, thầy Thủy có tát cảnh cáo em Phong một tát. Sau đó nhà trường gửi giấy mời phụ huynh em Phong lên trường để bàn phương hướng giáo dục thì xảy ra sự việc trên.

Sáng ngày 14/3/2018, anh Nguyễn Văn Đoàn – anh trai học sinh Nguyễn Văn Phong, cùng Hoàng Văn Đề lên trường gặp thầy Thủy. Thầy Thủy mời anh Đoàn và Đề vào phòng làm việc để bàn về hướng phối hợp giáo dục tại gia đình đối với học sinh Phong. Tại đây, trong quá trình trao đổi sự việc, anh Đoàn đã đưa tay đánh vào mặt, mũi khiến thầy Thủy gục tại chỗ. Anh Đoàn và Đề chạy ra khỏi trường. Thầy Thủy được đồng nghiệp đưa đến BV Đa khoa Phủ Diễn cấp cứu trong tình trạng chảy máu mũi liên tục. Kết quả chụp X-quang cho kết quả thầy Thủy bị gãy xương chính mũi, chảy máu ở hốc phải nhiều, có dịch nhiều ở khoang hoàng, kết quả chụp CT bình thường.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành cùng cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ để xử lý.

Qua hại vụ việcliên quan đến phụ huynh và giáo viên vừa qua: Phụ huynh bắt giáo viên quỳ suốt 40 phút vì đã bắt học sinh quỳ khi vi phạm quy định nhà trường; Phụ huynh đánh gãy xương mũi giáo viên vì t át cảnh cáo học sinh đốt giấy trong giờ học, hãy cùng suy ngẫm lại. “Cá không ăn muối cá ươn”. Không dạy dỗ, không rèn luyện thì sao nên người. Giáo viên là những người lái đò, thay phụ huynh dạy dỗ con em mỗi gia đình để trở thành những người tốt, có đức có tài. Vậy mà bây giờ chỉ vì những lúc “thay phụ huynh dạy con cái họ” mà các giáo viên lại bị chính những vị phụ huynh ấy ra tay đối xử như tội phạm.

Còn đâu truyền thống tốt đẹp chúng ta vẫn được học qua từng trang sách, từng lời dạy bảo của cha mẹ: “Tôn sư trọng đạo”, “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chứ thì yêu lấy thầy”… Xin cha mẹ hãy là những vị phụ huynh thông thái, văn minh, lịch sự và là tấm gương lớn nhất, cận kề nhất cho các con noi theo. Đừng vì một phút nóng giận mà gây vết nhơ trong tâm hồn các em.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *