SƠN MỸ – NỖI ĐAU NGÀN ĐỜI KHÔNG QUÊN!

Một tên sĩ quan Mỹ (Đại uý Ernest Medina) trực tiếp chỉ huy đã ra lệnh “Tiêu diệt tất cả những gì còn sống”, Trung đội của tên WIlliam Calley là lực lượng đầu tiên xả súng vào thường dân…


Hậu quả, 502 đồng bào ta (trong đó có 380 người thôn Tư Cung và 122 người thôn Cổ Luỹ), 24 gia đình bị giết sạch. Trước khi bị sát hại, nhiều phụ nữ còn bị cưỡng bức, tra tấn, đánh đập hoặc cắt xẻo từng bộ phận trên cơ thể…
Vụ thảm sát Sơn Mỹ ngày 16/3/1968 là nỗi đau kinh hoàng của dân tộc Việt Nam, đã gây xúc động và phẫn nộ khắp thế giới.
Chính phủ Mỹ ém nhẹm, cho đến lúc không thể được đã xử lý một cách chiếu lệ, hình thức (WIlliam Calley, kẻ duy nhất hứng chịu trừng phạt – mức án 04 tháng tù giam).

Chiến tranh đã lùi xa, lịch sử mãi mãi ghi lại sự tàn bạo của kẻ cướp nước, giết hại đồng bào ta; mất mác, đau thương mãi mãi không bao giờ quên!
Đất nước hoà bình, độc lập, tự do; khép lại quá khứ, hướng tới tương lại, Việt Nam là bạn của các quốc gia trên thế giới cùng hợp tác phát triển trên tinh thần tôn trọng độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.
Khép lại quá khứ, không phải là xoá bỏ, thay đổi hay quên lịch sử.

Kỷ niệm 50 năm ngày giặc Mỹ thảm sát đồng bào ta tại làng Sơn Mỹ (16/3/1968-16/3/2018) xin thắp nén nhang cầu mong đồng bào bị sát hại được siêu thoát!

Theo Sự kiện lịch sử

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *