VIỆT NAM GIÀU LÊN NHANH NHẤT THẾ GIỚI?

Một công ty nghiên cứu thị trường có uy tín của thế giới vừa đưa ra đánh giá rằng Việt Nam là nước có tốc độ giàu lên nhanh nhất thế giới. Theo đó, công ty nghiên cứu thị trường New World Wealth đã đưa ra đánh giá rằng Việt Nam là quốc gia có tốc độ thịnh vượng tăng nhanh nhất trên thế giới trong một thập niên qua.
Nguyên nhân chính đằng sau sự tăng trưởng nhanh chóng này là vì Việt Nam nổi lên để trở thành ‘công xưởng mới của thế giới’, theo một báo cáo mới được Visual Capitalist công bố sau khi tổng hợp các dữ liệu của New World Wealth.
Mức độ giàu lên của Việt Nam tăng ở mức 210% trong 10 năm qua kể từ 2007, và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ như vậy trong 10 năm tiếp theo.
Công ty này cho rằng Việt Nam đã có những mức tăng trưởng ấn tượng cả về bình quân đầu người và cả số lượng người siêu giàu tại Việt nam. Trong thập niên qua, số những người siêu giàu ở Việt Nam tăng nhanh hơn so với bất kỳ nền kinh tế nào trên thế giới, và trong thập kỷ tới đây, sẽ tiếp tục đà tăng kỷ lục này. Tất nhiên khi số lượng người siêu giàu tăng lên thì chính họ cũng sẽ là cú hích quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế cả nước nói chung phát triển.
Báo cáo Wealth Report của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank có trụ sở ở London, Anh, cho thấy Việt Nam có 200 cá nhân thuộc thành phần siêu giàu. Nhóm này tăng gấp 3 lần trong thời gian từ 2000 đến 2016, vượt Ấn Độ với mức 290% ở vị trí thứ 2, và Trung Quốc với 281% ở vị trí thứ 3. Phân tích của Knight Frank dự báo Việt Nam sẽ vẫn là quốc gia dẫn đầu thế giới về sự gia tăng số người siêu giàu với mức tăng 170% lên tổng số 540 người vào năm 2026. Sự gia tăng được dự đoán trong các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế gồm ngân hàng, chế tạo và dịch vụ y tế.
Chắc hẳn mỗi chúng ta không thể không biết tới những cái tên quá nổi trong thời gian qua với các biệt danh tỷ phú đô la như ông Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo…
Có thể nói đánh giá của các tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam là một điểm khích lệ quan trọng với Việt Nam, để chúng ta vững niềm tin hơn vào con đường chúng ta đang đi. Nó khẳng định con đường chúng ta đang đi là đúng hướng và những chủ trương, quyết sách, những thay đổi vừa qua trong lĩnh vực kinh tế là hoan toàn chính xác.
Bức tranh tươi sáng của nền kinh tế cũng là lời phủ nhận đanh thép với các quan điểm, luận điệu sai trái xuyên tạc, chống phá Việt Nam thời gian qua của các tổ chức, cá nhân thù địch khi cho rằng Việt Nam đi sai đường, chế độ XHCN Việt Nam sắp sụp đổ.
Tất nhiên chúng ta vẫn biết rằng còn nhiều vấn đề mà Việt Nam sẽ còn phải đối mặt như vấn đề đảm bảo không xảy ra sự phân tầng, phân hóa giàu nghèo quá cao trong xã hội, phải duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và bền vững, phải giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội.
Mơ ước hóa rồng, trở thành con hổ Châu Á vẫn luôn là mục tiêu Việt Nam theo đuổi. Và chúng ta đang có cơ hội lớn để hiện thực hóa mục tiêu đó.
Nguồn: Danquyen.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *