Xe cứu hỏa đối đầu xe khách trên cao tốc: Lỗi thuộc về ai?

Được huy động đi làm nhiệm vụ trên cầu cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, xe cứu hỏa bị xe khách tông trực diện, 9 người bị thương nặng.

Theo thông tin mới nhất, vào khoảng 16h30 ngày 18/3, một chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 (PCCC số 12) trong khi đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu 1 vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân –  Cầu Giẽ, đi ngược chiều theo hướng Hà Nội – Ninh Bình đến Km 192 thì bị 1 chiếc xe khách 45 chỗ mang BKS: 29B – 078.43 chạy theo hướng ngược lại đâm trực diện

Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến thông tin trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 đã xác nhận vụ việc và cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe chữa cháy được giao nhiệm vụ đi cấp cứu và đang di chuyển ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến địa điểm trên bị đâm trực diện vào. Hậu quả làm 9 người bị thương nặng, trong đó có 4 chiến sĩ của Phòng và 5 người trên xe khách”.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

Đánh giá nguyên nhân ban đầu, theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 cho biết, cả hai xe đều đang di chuyển với tốc độ cao trên đường mưa phùn mịt mù làm hạn chế tầm quan sát và đường trơn trượt dẫn đến hai bên đều không làm chủ được tốc độ.

Trước đó, Lực lượng cứ hộ nhận được thông tin một xe 16 chỗ chở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc; xe chữa cháy nhận đc tin cứu hộ thì lập tức lên đường và không may cũng gặp nạn trên cao tốc vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ, hiện tại đang có 9 người bị thương (5 hành khách và 4 đồng chí cứu hỏa; trong đó 2 đồng chí bị thương khá nặng)”.

Đánh giá khách quan, do đường quá tắc không thể di chuyển được nên lực lượng cứu hộ quyết định cho xe chạy ngược chiều, đồng thời nháy đèn và hú còi hiệu cho các phương tiện di chuyển phía trước có thể tránh nhường đường. Tuy nhiên, do đang trên đường cao tốc, các phương tiện đều di chuyển với tốc độ cao, phía xe khách có thể do bất ngờ nên không xử lý kịp, dẫn đến tai nạn đáng tiếc nói trên.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *