Kiểm tra bảo mật Facebook bằng việc gõ ‘BFF’ chỉ là trò đùa

Gõ ‘BFF’ vào phần comment để thử Facebook của bạn có được bảo mật hay không là một chuyện hoàn toàn vô nghĩa.
Sau khi thông tin về việc hơn 50 triệu người sử dụng Facebook bị lộ thông tin dữ liệu đã khiến người dùng mạng xã hội bực bội. Rất nhiều người đã kêu gọi xóa tài khoản Facebook để thể hiện sự phản đối của mình.

Thông tin kiếm tra bảo mật facebook bằng cụm từ BFF đang lan truyền trên mạng.
Thông tin kiếm tra bảo mật facebook bằng cụm từ ‘BFF’ đang lan truyền trên mạng.
Cách đây vài tiếng, tại Việt Nam xuất hiện những thông tin lan truyền về cách thử bảo mật của Facebook. Theo đó, gõ BFF vào phần comment dưới bài viết này. Nếu BFF nổi chữ màu xanh, Facebook của bạn đã được bảo vệ. Còn nếu BFF nổi chữ đen, Facebook của bạn đã bị ai đó theo dõi hoặc đã bị ai đó hack. Những người đăng tải thông tin trên còn khuyên những ai có vấn đề về bảo mật hãy đổi mật khẩu tài khoản Facebook của mình ngay lập tức.

Khi thông tin này được tung ra, chỉ sau một thời gian ngắn đã có tốc độ lan truyền khủng khiếp trên mạng. Rất nhiều người vào comment thử để xem tài khoản của mình đã được bảo mật hay chưa.

Tuy nhiên, sự thật của việc gõ 3 chữ cái BFF hiển thị các màu khác nhau thì không liên quan chút nào đến việc bảo mật. BFF là viết tắt của cụm từ Best Friend Forever (Bạn thân mãi mãi) và là một trong số ít những cụm từ được Facebook lựa chọn làm từ khóa đặc biệt khi dùng trên mạng xã hội này. BFF được định dạng màu xanh, còn hai từ khóa khác là xoxo (ôm hôn) là màu đỏ, Congratulation (Chúc mừng) có màu cam.

Khi gõ BFF, trang facebook của bạn sẽ hiện ra hiệu ứng bàn tay vỗ rất sinh động.

Còn nếu ai đó comment BFF mà không ra màu xanh như mọi người? Đừng lo lắng cũng không phải đổi mật khẩu Facebook đâu. Đó chẳng qua là do ứng dụng Facebook của người đó chưa được cập nhật phiên bản mới nhất thôi.

Chi Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *