Cháy chung cư trong đêm ở TP. Hồ Chí Minh, ít nhất 13 người tử vong

Ngọn lửa bùng phát lúc nửa đêm khi người dân chung cư Carina Plaza đang chìm trong giấc ngủ. Có ít nhất 13 nạn nhân được xác định tử vong do đám cháy.

Sáng 23/3, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Quyền Giám đốc Phòng Cháy chữa cháy TP.CHM có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng đang di dời người dân khỏi chung cư này.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h rạng sáng 23/3, khi người dân chung cư Carina Plaza đang chìm trong giấc ngủ thì một số người phát hiện khói nghi ngút bốc lên tầng hầm của chung cư.

Đám cháy được phát hiện lúc 1h sáng.

Những người phát hiện đám cháy đã tìm cách hô hoán, thông báo cho đa số cư dân còn lại. Tuy nhiên lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng, một số người nhanh chân thoát được ra ngoài. Nhiều cư dân tại các tầng thấp đã phải nhảy xuống đất để thoát thân, phía trên không ít cư dân kêu la thảm thiết.

Cư dân chung cư Carina Plaza vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nhận được tin báo, Công an quận 8 phối hợp cùng lực lượng PCCC TP.HCM huy động hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ có mặt tại hiện trường tiếp cận dập tắt đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiến hành dập lửa, giải cứu cư dân xuyên đêm.

Xe thang được đưa tới hiện trường để giải cứu cư dân bị mắc kẹt trên các tầng cao. Công tác giải cứu, sơ tán cư dân được thực hiện đến sáng 23/3, đến 5h sáng ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Một cư dân thoát được ra ngoài cho biết, lúc nửa đêm cả gia đình ông đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Khi tỉnh dậy thì đã thấy khói dày đặc, điện bị ngắt và mọi người bỏ chạy tán loạn. May mắn ông và nhiều người khác đã được giải cứu bằng xe thang.

Có ít nhất 13 người tử vong.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng xác nhận, đến thời điểm sáng 23/3, đám cháy tại chung cư Carina Plaza đã khiến 13 tử vong và hàng chục người bị thương. Công tác khắc phục sự cố đang được khẩn trương khiển khai.

Công tác di dời người dân ra khỏi chung cư vẫn đang được tiến hành.

Được biết, chung cư Carina Plaza được xây dựng trên khu đất rộng 19.000m2, quy mô 3 block cao từ 14 – 20 tầng. Chung cư có 700 căn hộ và khu trung tâm thương mại, khu giải trí. Đây là một trong những dự án thuộc cụm các dự án của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy tại phường 16, quận 8.

Nguồn: Infonet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *