Cấm xuất cảnh đối tượng Bùi Minh Quốc vì lý do an ninh Quốc gia

– Tối 20/3, Cơ quan công an tại cảng Hàng không Tân Sân Nhất đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với đối tượng Bùi Minh Quốc. Vậy lý do vì sao?
Đối tượng Bùi Minh Quốc, sinh ngày 3/10/1940, được biết đến là một nhà thơ, nhà báo, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, từng là Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ, Tổng Biên tập Tạp chí Ðất Quảng tại Quảng Nam – Ðà Nẵng, người sáng lập và là Chủ tịch đầu tiên của Hội Văn nghệ tỉnh Lâm Ðồng.Tuy nhiên, ông lại không theo sự nghiệp thơ, văn của mình mà tham gia vào hoạt động chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dưới vỏ bọc của những hội, nhóm ‘tự mọc’ bất hợp pháp như: Ông hiện tại cũng là Phó chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, phụ trách khu vực miền Trung và là 1 trong 4 thành viên đầu tiên Nhóm Thân hữu Đà Lạt.
Nói về Hội nhà báo độc lập mà Đấu trường vẫn quen gọi bằng ‘Hội đầu trâu mặt ngựa’ do Tiến sĩ Phạm Chí Dũng làm chủ tịch Hội tự thành lập nhằm tiến hành viết bài tuyên truyền, kích động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Hiện, trang chống phá của Hội nhà báo độc lập mới thay đổi tên miền và với tên gọi ‘Việt Nam thời báo’. Tờ báo này chuyên đăng tải những bài viết dung tục, có tính kích động hận thù, nói xấu, gây chia rẽ đoàn kết và chống Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Nói về nhóm thân hữu Đà Lạt hay nhóm thân hữu chúng ta thấy các gương mặt như có tiến sĩ Hà Sỹ Phu (Nguyễn Xuân Tụ), ông Mai Thái Lĩnh, nhà thơ Bùi Minh Quốc và nhà văn Tiêu Dao Bảo Cự. 4 đối tượng này cũng giống như các đối tượng chống phá khác thường khoác cho mình cái vỏ bọc ‘vì tự do’ ‘vì dân chủ’, ‘vì nhân quyền’ nên đã thực hiện âm mưu thủ đoan vô cùng thâm độc để chống phá Cách mạng Việt Nam. Bộ tứ này thành lập nhóm thân hữu Đà Lạt là cánh tay phải của tổ chức khủng bố Việt tân ở trong nước, chuyên thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, lãnh đạo cho các phong trào đấu tranh ‘dân chủ’ ở Việt Nam. Các hoạt động chống phá của các đối tượng đều do nhóm này trên cơ sở nghiên cứu hoạch định chiến lược chống phá và trực tiếp chỉ đạo hoạt động chống phá trong nước.
Như vậy, bộ mặt thật của đối tượng Bùi Minh Quốc là gì thì chúng ta đã biết và lý do xuất cảnh đi Mỹ vào ngày 20/3 vừa qua để làm gì ?
Chúng ta biết, mới đây phái đoàn lãnh sự quán Hòa Kỳ và Canada ở Việt Nam đã tổ chức tiến hành gặp mặt với những đối tượng trong Hội đồng liên tôn Việt Nam -một nhóm tự xưng là liên minh tôn giáo thành lập và hoạt động bất hợp pháp ở Việt Nam nhằm thu thập những chứng cứ do Hội đồng này cung cấp để cáo buộc, vu cáo Việt Nam đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền. Theo dự kiến, vào tháng 5 tới thủ đô Washington sẽ diễn ra hội nghị đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ nên rất có thể đối tượng Bùi Minh Quốc sẽ được tổ chức khủng bố Việt tân đưa ra các hội nghị điều trần trước hạ viện Mỹ trước khi Hội nghị chính thức giữa Việt Nam-Mỹ được tổ chức.
Lý do an ninh được đưa ra vào thời điểm này đối với đối tượng Bùi Minh Quốc là hợp lý và việc cấm xuất cảnh đi bất kỳ quốc gia nào là quyết định hợp pháp. Việt Nam cũng như các quốc gia khác có quyền xác định về nội hàm ‘an ninh quốc gia’ để theo đó xây dựng và tiến hành các biện pháp ‘phòng vệ’ bảo đảm an ninh quốc gia. Theo đó, cơ quan chức năng Việt Nam không có nghĩa vụ phải ‘cung cấp’ cho đối tượng Bùi Minh Quốc về an ninh quốc gia là gì vì đó là bí mật quốc gia.

Viết Thắng/Tindautruongdanchu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *